SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Một khi nướu co lại, rất dễ hở răng và chân răng bị đau, phương pháp này có thể giúp bạn rất trực tiếp​

Thứ tư, 08/02/2023 06:51

Nếu bạn không chú ý đến việc đánh răng thường xuyên, nướu của bạn có thể bị tụt dần theo thời gian, không chỉ khiến răng bị mắc khi ăn mà còn bị đau nhức răng. Các triệu chứng của tụt nướu là gì và làm thế nào để ngăn chặn chúng?

Triệu chứng tụt nướu

① Thân răng dài ra, chân răng lộ ra ngoài, khi ăn đồ ăn gây kích ứng sẽ gây đau nhức ê ẩm.

② Khe hở giữa các răng ngày càng lớn, đặc biệt dễ mắc kẹt trong kẽ răng khi ăn uống.

③ Nướu sưng đỏ, răng lung lay, khi đánh răng thường bị chảy máu.

Nguyên nhân gây tụt nướu

① Nguyên nhân tuổi tác: Sau 60 tuổi, hầu hết mọi người sẽ phải đối mặt với tình trạng tụt nướu ở các mức độ khác nhau, đây là hiện tượng sinh lý bình thường.

② Miếng dán răng không đúng cách: Kích thước hoặc vị trí miếng dán không đúng cách có thể gây tổn thương nướu và cuối cùng gây teo nướu.

③ Chải răng sai cách: Nếu bạn chải răng sai cách hoặc không chú ý đến việc chải răng thì trên răng sẽ tích tụ nhiều cao răng và vôi răng, liên tục chèn ép nướu gây tụt nướu.

3. Cách phòng ngừa tụt nướu

Ngoài việc lựa chọn cách đánh răng phù hợp thì chế độ ăn uống cũng rất quan trọng, dưới đây là 3 loại thực phẩm có thể ngăn ngừa tụt nướu.

① Cần tây: Cần tây giàu chất xơ thô, có thể loại bỏ cao răng.

② Nấm hương: Nấm hương có thể ức chế vi khuẩn, kiểm soát cân bằng axit và kiềm, có thể ức chế hiệu quả sự phát triển của mảng bám răng.

③ Hành tây: Hành tây chứa nhiều hợp chất lưu huỳnh, không những có tác dụng ức chế vi khuẩn mà còn có tác dụng giảm sưng tấy, có thể kiểm soát hiệu quả tình trạng teo nướu. Bây giờ mọi người đều biết cách ngăn ngừa tụt nướu! Hãy chủ động trong cuộc sống của bạn!

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)