SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Một nhân viên giao hàng 43 tuổi bị ung thư gan hơn nửa năm, cứ tưởng là bệnh dạ dày! Bác sĩ: 3 bất thường sau bữa ăn cần đi kiểm tra CT gan sớm

Thứ tư, 02/06/2021 11:53

Anh Chu, 43 tuổi, hiện đang làm công ty giao đồ ăn, đã có con và gia đình rất hạnh phúc, nhưng từ năm ngoái, con trai và con gái của anh đang học cấp 3 và anh thường đi học thêm.

Áp lực tài chính của gia đình đột ngột, để kiếm nhiều tiền hơn, anh Chu đã phải tăng thời gian giao đồ ăn mỗi ngày, thậm chí có lúc không cả ăn.

Cách đây 6 tháng, anh Chu luôn cảm thấy đau bụng không chịu nổi và thường xuyên bị tiêu chảy, anh nghĩ do ăn uống không đúng giờ và có vấn đề về đường tiêu hóa nên không quan tâm lắm, nhiều khi đau quá nên anh đã uống một số loại thuốc để đối phó.

Nhưng thuốc thang một thời gian sau cũng vô dụng, anh Chu không còn cách nào khác, đành phải đến bệnh viện khám, nhưng ai biết được rằng, bệnh ung thư gan (giai đoạn cuối) đã được phát hiện. Sau một thời gian chữa trị, cuối cùng anh Chu cũng qua đời.

"3 tín hiệu" thường xuyên xuất hiện sau bữa ăn có thể cho thấy chức năng gan có vấn đề. Hãy kiểm tra CT gan sớm và đừng bỏ qua.

1. Tiêu chảy thường xuyên

Khi bị tiêu chảy thường xuyên, bạn cần đi kiểm tra xem có phải là vấn đề về đường tiêu hóa hay không, nếu không phải thì bạn cần chú ý hơn, rất có thể đây là dấu hiệu của bệnh gan, khi chức năng gan có vấn đề sẽ gây ra liên kết phản ứng đường tiêu hóa. Đó là do gan đảm nhiệm chức năng chuyển hóa chính, giải độc và các nhiệm vụ khác của cơ thể, nếu chức năng trao đổi chất của gan có vấn đề sẽ gây khó tiêu và gây tiêu chảy.

2. Đầy hơi, đau bụng

Đầy bụng và đau bụng ngay sau khi ăn là bất thường, nếu loại trừ yếu tố thức ăn thì có thể là do cơ địa. Nếu bạn cảm thấy chướng bụng và đau bụng khi không ăn, rất có thể chức năng chuyển hóa của gan có vấn đề, thức ăn không thể tiêu hóa được và cơ thể sinh ra một số khí, bạn sẽ cảm thấy chướng bụng, thậm chí là đau bụng.

3. Buồn nôn và nôn mửa

Mật do gan tiết ra có tác dụng thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn, khi gan bị suy giảm chức năng bài tiết sẽ khiến quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn bị cản trở, gây khó chịu cho đường tiêu hóa. Vì vậy, cảm giác buồn nôn và nôn thường xảy ra sau bữa ăn.

Thực hiện những điều này là trợ thủ đắc lực cho việc nuôi dưỡng gan, nếu bạn tuân thủ nó, gan có thể khỏe mạnh hơn.

1. Ngủ đủ giấc

Nếu bạn không được nghỉ ngơi vào buổi tối, bạn sẽ mất năng lượng vào ngày hôm sau, hiệu quả làm việc và học tập giảm sút, quan trọng hơn là nó còn gây hại cho sức khỏe và dễ gây hại cho gan. Nghỉ ngơi đầy đủ có những lợi ích nhất định cho quá trình giải độc và trao đổi chất của gan, đồng thời có lợi cho sức khỏe của gan.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới