SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Một số lưu ý khi uống sữa chua nhiều người chưa rõ

Thứ năm, 17/06/2021 15:05

Sữa chua là một chế phẩm từ sữa tươi, có tác dụng rất tốt trong việc bổ sung canxi và lợi khuẩn cho cơ thể, giúp giải quyết các bệnh về đường ruột, tăng cường sự khỏe mạnh cho hệ tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn.

Tuy nhiên không phải ai cũng biết ăn sữa chua đúng cách để mang lại hiệu quả tốt nhất. Sau đây là những lưu ý bạn cần biết.

Một số người không thích hợp để uống sữa chua nhiều

Có rất nhiều người thích uống sữa chua, nhưng không phải ai cũng thích hợp để uống thường xuyên, nhất là những người đang bị tiêu chảy, uống sữa chua sẽ làm bệnh nặng thêm và gây hại cho đường ruột, dạ dày. Đồng thời, những người bị thiếu hụt tỳ vị, bị bệnh liên quan đến dạ dày, trẻ nhỏ, người mắc bệnh tiểu đường nên uống ít hoặc cố gắng không uống càng càng tốt, những người thường xuyên bị táo bón, hoạt động máy tính nhiều, hút thuốc lá hoặc uống rượu bia thường xuyên cũng không nên sử dụng sữa chua.

Uống khi bụng đói

Đó là lúc độ chua của dịch vị dạ dày cao nhất, nó sẽ tiêu diệt các vi khuẩn có ích trong sữa chua. Chúng ta cũng không nên ăn ngay sau bữa cơm, vì sữa chua chứa nhiều nhiệt lượng, rất dễ làm tăng cân.

Thời gian thích hợp để ăn sữa chua là sau bữa ăn từ 1 - 2 giờ. Vì lúc này dịch vị dạ dày đã bị loãng, độ PH trong dạ dày sẽ là môi trường rất thích hợp cho lợi khuẩn phát triển tối đa nên tốt hơn cho sức khỏe và sắc đẹp rất nhiều.

Uống quá nhiều

Một số người đặc biệt thích uống sữa chua, đặc biệt là những người muốn giảm cân bằng cách uống sữa chua lại lầm tưởng rằng uống càng nhiều sữa chua càng tốt nên họ sẽ uống nhiều sữa chua ngay cả khi đã ăn no. Cũng giống với bao thực phẩm khác, uống sữa chua cũng có chừng mực. Việc uống sữa chua nhiều trong một ngày sẽ làm cho cảm giác thèm ăn của bạn bị biến mất, khiến bạn ăn không ngon miệng.

Nguyên do là sự bài tiết các chất dung môi trong dạ dày bị ảnh hưởng bởi sữa chua. Ngoài ra, việc ăn quá nhiều sẽ gây ra hiện tượng lạnh bụng.

Hâm nóng trước khi uống

Trong hầu hết các trường hợp, nhiều người sẽ bảo quản sữa chua trong tủ lạnh, vì vi khuẩn axit lactic có trong nó có thể tồn tại trong môi trường nhiệt độ thấp. Nhưng một số người không thích uống đồ quá lạnh, đặc biệt là vào mùa đông lạnh giá, uống trực tiếp thì quả thực quá lạnh, vì vậy nhiều người chọn cách làm nóng sữa chua trước khi uống. Những mọi người lại không biết được rằng nếu làm nóng sữa chua sẽ khiến các lợi khuẩn của sữa chua biến mất, từ đó lợi ích của sữa chua sẽ mất hết, không có lợi cho sức khỏe. Nên bạn hãy ăn sữa chua ở nhiệt độ bình thường hoặc đặt trong ngăn mát để dùng.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới