SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Một số thực phẩm giúp làm sạch: Giải độc ruột, có thể làm sạch phân và giảm cân

Thứ bảy, 26/12/2020 13:41

Với sự phát triển của xã hội và mức sống của con người ngày càng được nâng cao thì vấn đề sức khỏe ngày càng trở nên quan trọng đối với mọi người, có núi vàng cũng không bằng có sức khỏe.

Có một cơ thể khỏe mạnh là điều ai cũng mong mỏi, vì vậy chúng ta phải luôn đưa sức khỏe và những thói quen lành mạnh vào cuộc sống, kiên quyết chấm dứt những lối sống không tốt.

Dưới đây là những loại thực phẩm giúp thải độc, sạch ruột và giảm cân:

Đu đủ: Có tác dụng làm sạch ruột và thông ruột hiệu quả là do trong đu đủ có chứa enzym phân hủy protein, enzym này có thể giúp cơ thể tiêu hóa, thúc đẩy quá trình tiêu hóa và đóng vai trò trong nhu động ruột và giúp hấp thu. Và đu đủ cũng có thể giúp phân hủy protein, chất béo và đường trong cơ thể, vì vậy đu đủ có thể làm sạch ruột và giúp đại tiện hiệu quả.

Đu đủ chứa enzym phân hủy protein

Mật ong: Đối với những người thường xuyên bị táo bón thì mật ong chắc chắn là một công dụng tuyệt vời, uống một cốc nước mật ong khi bụng đói vào mỗi buổi sáng không chỉ giúp cơ thể bổ sung lượng nước đã mất mà còn kích thích nhu động đường tiêu hóa để bạn đi đại tiện đúng giờ và kiên trì. Sau một thời gian, bụng sẽ dần biến mất. Ngoài ra, mọi người nên biết rằng ngoài tác dụng cải thiện chứng táo bón, mật ong còn có thể dùng để làm đẹp.

Mật ong có thể cải thiện táo bón

Bắp cải: Bắp cải rất giàu chất xơ, có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, giữ ẩm đường ruột và làm sạch phân tích tụ trong cơ thể. Nhiều người giảm cân thường chọn cách chế biến bắp cải thành món salad trộn với một ít mật ong, không chỉ ngon mà còn có thể đẩy nhanh quá trình thải phân, thông ruột và giảm cân.

Giàu chất xơ, có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa

Cần tây: Cần tây là một loại rau xanh rất phổ biến, nhiều người thích ăn cần tây không chỉ vì vị giòn mà còn vì giá trị dinh dưỡng cao, ăn thường xuyên rất tốt cho sức khỏe. Nó rất giàu chất xơ, có tác dụng thúc đẩy quá trình đại tiện và cải thiện hiệu quả chứng táo bón. Khi ăn cần tây có tác dụng nhuận tràng tốt nhất thực chất là ép lấy nước cần tây, uống một ly nước ép cần tây trước khi ăn sáng sẽ có ngay ý định đại tiện, thải phân đen và có mùi hôi.

Có tác dụng thúc đẩy đại tiện tốt

Chuối: Bản thân chuối đã có tác dụng nhuận tràng, trong chuối có chứa nhiều vitamin tự nhiên có thể giúp cho dạ dày và ruột dồi dào lợi khuẩn, môi trường tiêu hóa càng phong phú và nhu động đường tiêu hóa càng tốt thì việc đi tiêu càng dễ dàng. Chuối cần chú ý trong việc điều trị táo bón là ăn chuối chín hoàn toàn, còn chuối sống có thể làm phân khô và gây táo bón.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)