SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Một tuần nên nghỉ ngơi bao nhiêu giờ?

Thứ bảy, 15/11/2014 08:09

Không đủ thời gian để nghỉ ngơi, phục hồi sức khỏe khiến người ta cảm giác căng thẳng, mệt mỏi, thậm chí trầm cảm.

Một nghiên cứu do các nhà khoa học Anh tiến hành với hơn 2.000 người lớn bận rộn cho hay.

Theo kết quả nghiên cứu thì con người cần 20 giờ/tuần nghỉ ngơi để phục hồi sức khỏe và tinh thần, lấy lại hứng thú làm việc. Nhưng trên thực tế thì chỉ khoảng 39% người đáp ứng yêu cầu này.

Trong số những người không có đủ thời gian để nghỉ ngơi thì 36% cảm thấy mệt mỏi, 33% cảm thấy căng thẳng. 22% cảm thấy cơ thể rệu rã, 14% cảm thấy chán nản.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng người lao động đang trở nên ngày càng căng thẳng do thiếu thời gian nghỉ ngơi.

15% người tham gia nghiên cứu cho hay họ không có thời gian nghỉ ngơi, 11% cho rằng họ chỉ có 5 giờ/tuần được nghỉ ngơi hoàn toàn.

Với những người trẻ thì họ dành quá nhiều thời gian lướt mạng xã hội vì sợ mình bỏ lỡ điều gì đó mới nhất. Thời gian phân chia gồm có 41% cho công việc, 21% cho nhu cầu cá nhân và suy ngẫm về việc phải làm, trong khi chỉ dành khoảng 14% thời gian cho sở thích cá nhân.

Nhà tâm lý học Tiến sĩ Linda Papadopoulos, người đã giúp với nghiên cứu này, nói: "Điều quan trọng là phải nhớ rằng chúng ta là con người, chúng ta cần thời gian để nghỉ ngơi và thưởng thức cuộc sống cho dù đó là xem một bộ phim, đọc một cuốn sách hay thậm chí có một giấc ngủ ngắn. Bởi điều đó mới thực sự quan trọng giúp ta vượt qua được đau khổ và tiếp thêm sinh lực cho chúng ta!"

Theo lời khuyên của nhà tâm lý học thì dù cuộc sống bận rộn nhưng hãy dành khoảng 20 giờ/tuần để nghỉ ngơi, nhằm giúp bạn kiểm soát cuộc sống và đánh giá mục tiêu tốt hơn.

Những người trong độ tuổi 25-34 có ít thời gian cho bản thân (13 giờ mỗi tuần), ít hơn so với trung bình toàn quốc là 21giờ/tuần.

Theo Phununews.vn