SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Mùa hè, hai loại trái cây này gây hại cho gan nhiều nhất, nếu không muốn tự tay hủy hoại lá gan của mình thì hãy chú ý cái miệng

Thứ hai, 19/06/2023 13:39

Đôi khi bạn ăn trái cây và nghĩ rằng chúng sẽ tốt cho cơ thể nhưng lại không biết rằng chúng lại là âm thầm gây hại cho tim, gan, lá lách và dạ dày của bạn, giống như 2 loại trái cây chúng ta thường ăn vào mùa hè.

Loại thứ nhất: sầu riêng: "Sầu riêng có mùi hỗn hợp như mùi phô mai và hành tây, đồng thời cũng có mùi của nhựa thông. Nó thực sự có mùi, thơm và ngon". Được mệnh danh là "Vua của các loại trái cây", nó rất giàu protein, chất béo, carbohydrate, vitamin và các nguyên tố vi lượng khác nhau.

Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng hàm lượng đường trong sầu riêng cũng cực kỳ cao, hàm lượng đường trong 100 gam cùi sầu riêng cao tới 27 gam, như chúng ta đã biết, đường trong trái cây khác với đường sucrose và glucose. Đường trong trái cây có thể được kích hoạt trong gan. Quá trình tổng hợp chất béo nếu cứ diễn ra như vậy sẽ gây ra nhiều tổn thương cho gan.

Loại thứ hai là bơ: Nó trông giống quả lê và có vỏ sần sùi như da cá sấu nên còn được gọi là quả bơ. Trong những năm gần đây, bơ đã trở nên phổ biến và chiếm vị trí hàng đầu, chủ yếu là do nó khác với các loại trái cây khác.

Sự khác biệt chủ yếu thể hiện ở hai khía cạnh, một là dinh dưỡng, trái cây nói chung không có chất béo và protein, nhưng bơ không chỉ có mà còn cực kỳ cao, mặt khác, hương vị của trái cây nói chung là ngọt ngào và tươi mát , cắn một miếng, nước trái cây tràn ra, nhưng miếng bơ dính và béo ngậy sau một miếng cắn, giống như phô mai và bơ, hoàn toàn không phải là cách ăn trái cây.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới