SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Mùa nắng nóng nên tắm trước khi ngủ bao lâu là an toàn?

Thứ ba, 02/05/2017 09:01

Vào hè, tắm trước khi ngủ là thói quen của rất nhiều người. Nhưng chúng ta nên tắm trước bao lâu để đảm bảo an toàn cho sức khỏe?

Dù tắm trước khi đi ngủ giúp lưu thông máu, thư giãn và nhiều lợi ích khác nhưng theo bác sĩ Liu Jianxiang, bệnh viện số 1 Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc) nhắc nhở rằng buổi tối nên tắm sớm một chút. Tắm xong mà đi ngủ ngay, giấc ngủ sẽ không ngon, đặc biệt là những người thích ngâm mình trong bồn tắm.

Mùa hè bạn nên tắm trước khi ngủ bao lâu thì an toàn?

Nghiên cứu cho thấy rằng, nhiệt độ cơ thể sẽ tăng cao nếu có bất cứ hoạt động nào trước khi ngủ, có khả năng ảnh hưởng đến giấc ngủ. Vì chỉ khi nhiệt độ cơ thể giảm xuống đến một nhiệt độ nhất định, chúng ta mới ngủ ngon và thoải mái nhất.

Thực tế thì không phải là tắm trước khi ngủ làm cho tinh thần thư giãn. Tắm xong lau khô có thể nhanh chóng "làm mát" cơ thể, giải phóng nhiệt lượng, càng tỏa nhiệt nhiều giấc ngủ càng sâu.

Tiến sỹ Todd Aneidete phụ trách chương trình "Nghiên cứu giấc ngủ trong y học" trường Đại học Michigan chia sẻ: "Điều này không có nghĩa là mọi người sau trở về nhà một ngày lao động vất vả đều không được tắm, mà chỉ là không nên ngâm mình trong bồn tắm trước khi ngủ".

Các chuyên gia gợi ý rằng chúng ta nên tắm trước khi ngủ khoảng 1, 2 tiếng hoặc sau khi ăn tối 1-2 tiếng là được. Nước tắm không nên để ở mức quá nóng hoặc quá lạnh. Khoảng 37°C đến 39°C nhiệt độ của cơ thể thì mức độ kích thích đối với cơ thể nhỏ, tác dụng thư giãn về thể chất và tinh thần ở mức độ tốt nhất.

Ngoài ra, tránh tắm trong những trường hợp dưới đây:

- Sau khi cạo gió (giác hơi).

- Khi quá no hay quá đói.

- Khi đang sốt.

- Trước và sau khi massage 1 tiếng đồng hồ.

- Sau khi uống rượu.

- Sau khi lao động.

- Khi huyết áp thấp.

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới