SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

“Mùa xuân có ba thứ không nên ăn, ăn vào sẽ gặp tai họa”. Ba thứ không nên ăn là ám chỉ điều gì?

Thứ ba, 28/02/2023 15:09

Vào mùa xuân, vạn vật phát triển, vi khuẩn và vi rút bắt đầu sinh sôi, đặc biệt là đối với trẻ em, cần phải chú ý, theo số liệu hàng năm, từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau là thời kỳ dễ mắc bệnh, đối tượng chủ yếu của bệnh là nhiễm trùng.

Dù mùa xuân mang lại sức sống và cảnh vật sung túc khắp nơi, nhưng chúng ta vẫn cần làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, như cổ nhân thường nói: “Mùa xuân có ba điều không nên ăn, ăn xong sẽ gặp tai họa”. Vào mùa xuân, bạn nên đặc biệt chú ý đến chế độ ăn uống của mình, dù sao bệnh tật đều từ miệng mà ra, đối với người già và trẻ em càng phải đặc biệt chú ý.

Ba thứ gì không thể ăn vào mùa xuân? Bây giờ là giữa mùa xuân, vì vậy chúng ta phải chú ý đến nó.

Loại thứ nhất: trái cây chưa rửa

Người ta nói ăn trái cây rất tốt cho sức khỏe, nhưng có rất nhiều loại trái cây như nho, anh đào, dâu tây rất khó rửa sạch, thậm chí còn dễ bị tiêu chảy và các bệnh lý khác, nhiễm vi khuẩn.

Khi rửa trái cây, hầu hết mọi người đều rửa bằng nước, thực tế rất khó để bạn rửa sạch, chúng ta cũng có thể ngâm với hồ bột và nước, sau đó rửa sạch bằng vòi nước chảy, hoặc chỉ cần mua một số loại trái cây và rau củ về rửa sạch, nó có thể được rửa sạch tương đối.

Cũng như một số loại trái cây có thể gọt vỏ, bạn hãy cố gắng gọt vỏ và ăn như táo, lê,… Sau khi gọt vỏ thì ăn sẽ an toàn hơn, không nên ăn trái cây chưa rửa sạch.

Loại 2: Rau và thịt lợn nấu chưa chín

Để chạy theo giá trị dinh dưỡng và cái gọi là sức khỏe, nhiều người lấy một số món ăn ra trước khi chưa nấu chín hẳn vì sợ mất chất dinh dưỡng, thực tế nếu nấu kỹ sẽ làm mất đi một số vitamin, nhưng hoàn toàn không cần quan tâm đến những điều này.

Trong nhà hàng có thể theo đuổi màu sắc và hương vị của món ăn, một số món ăn được nấu chín và dọn lên bàn, nhưng khi nấu ở nhà thì phải chín hẳn, đặc biệt là một số loại thịt.

Một số món ăn không dễ nấu bao gồm khoai tây và các loại thịt không dễ nấu, khi nấu chúng ta cố gắng nấu chín hoàn toàn để có thể yên tâm ăn hơn.

Loại thứ ba: hàu và hải sản có vỏ khác chưa nấu chín

Giống như hầu hết các trường hợp, đó là ăn hàu và các loại hải sản có vỏ khác chưa nấu chín, trên thực tế, rủi ro khi ăn nó như thế này là rất cao.

Bản thân hải sản nếu ăn vào mùa xuân rất dễ sinh bệnh cũ, nếu đồ ăn chưa được nấu chín kỹ rất có thể có vi khuẩn, người già và trẻ em sức đề kháng yếu ăn phải đồ ăn này dễ gây têu chảy...

Vì vậy, bất kể là loại hải sản gì, muốn ăn phải nấu chín kỹ, chưa chín kỹ thì không nên ăn, nếu tham lam một lúc, cuối cùng, bạn có thể là người cảm thấy không thoải mái.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)