SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Mùi tây có khả năng giết chết 86% các tế bào ung thư phổi

Thứ ba, 30/08/2016 22:24

Ung thư phổi là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây tử vong... Và thật bất ngờ khi trong mùi tây có chứa hợp chất có khả năng giết chết 86% tế bào ung thư phổi.

Hiện có nhiều tử vong bởi bệnh ung thu phổi cao hơn so với ung thư ruột kết, ung thư vú và ung thư tuyến tụy, thông tin này đã được xác nhận bởi Hiệp hội Ung thư Phổi Hoa Kỳ.

Cây mùi tây có khả năng giết chết 86% các tế bào gây ung thư phổi

75 của 85% các trường hợp ung thư phổi bắt nguồn từ một tình trạng được gọi là ung thư phổi không phải tế bào nhỏ (NSCL).

Tạp chí PubMed công bố một nghiên cứu hai năm trước đây về khả năng của một hợp chất được tìm thấy trong rau mùi tây có thể loại bỏ lên đến 86% các tế bào ung thư, đó là hợp chất apigenin flavonoid. Loại hợp chất apigenin flavonoid này cũng có thể tìm thấy trong rau oregano (kinh giới dại), cần tây, húng tây, cam, hoa cúc, atisô và rau mùi và trong một số loại rượu vang đỏ.

Nhưng apigenin trong rau mùi tây tập trung nhiều nhất vì vậy nó được khuyến khích sử dụng trong việc chống lại bệnh ung thư.

Một nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà khoa học Trung Quốc trong năm 2005 cũng đã chỉ ra rằng, chất flavonoid này ngăn cản sự hình thành của các tế bào ung thư phổi. Và các nghiên cứu tương tự cũng cho thấy, sử dụng apigenin kết hợp với các thuốc chống khối u có thể mang đến một số kết quả đáng ngạc nhiên bởi khả năng ngừng phát triển ung thư.

Phương pháp này cũng hiệu quả trong cả việc chữa trị các trường hợp bị ung thư buồng trứng, ung thư vú, tuyến tụy và ung thư ruột.

Công thức làm trà mùi tây:

Cắt 15 gram phần rễ cây mùi tây xắt miếng nhỏ và đổ 200 ml nước nóng vào nồi đun sôi khoảng 15 phút. Sau đó tắt bếp, vẫn đậy nắp nồi và để cho đến khi nguội.

Uống 3 tách nước đun từ rễ mùi tây mỗi ngày nếu muốn thấy hiệu quả tích cực của loại rau này.

Trong y học cổ truyền, rau mùi tây được coi là phương thuốc tốt nhất để loại bỏ cát và sỏi từ thận, điều trị thành công bệnh nhiễm trùng tiết niệu và là một loại thuốc lợi tiểu rất tốt.

Vivian (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới