SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Muốn biết mình có nằm trong nhóm có nguy cơ cao bị đột quỵ hay không, 'soi' vòng ba sẽ rõ

Thứ năm, 26/11/2020 11:43

Có một cách rất đơn giản để đoán được sức khỏe một người là nhìn vào vòng ba.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những khu vực mang nhiều chất béo nhất trên cơ thể chúng ta có thể dự đoán tình trạng tim mạch. Bởi vậy, phán đoán tình trạng sức khoẻ qua mông là một biện pháp đơn giản nhưng không kém phần hiệu quả.

Xem hình dạng vòng ba có thể đoán được tình trạng sức khỏe của một người.

Mông hình tròn

Đây là hình dạng mông của một người khỏe mạnh. Nếu bạn phát triển lối sống sai lầm, hãy nhanh chóng thay đổi để có được một vóc dáng hoàn hảo, thon thả.

Khuyến cáo:

- Tiêu thụ lượng calo hợp lí với cơ thể.

- Luyện tập thể chất thường xuyên.

Mông hình vuông

Hình dạng mông này cho thấy chất béo đang được lưu trữ ở khu vực hõm của hông. Nó báo hiệu rằng bạn đang không tập thể dục đủ, hoặc bạn đang thực hiện sai phương pháp luyện tập - chúng không giúp bạn đốt cháy mỡ ở những vùng khó giảm. Ngoài ra, dáng mông hình vuông có thể được gây ra bởi một loại hormone cortisol - đây cũng là loại hormone gây ra các vấn đề về giấc ngủ.

Những người có mông hình vuông thường trao đổi chất tốt và tăng cân theo tỷ lệ cơ thể.

Khuyến cáo:

- Chú ý lượng calo nạp vào, nhưng không cần phải ăn kiêng quá nghiêm ngặt.

- Chú ý đến vai và đùi của bạn. Nếu luyện tập một cách hài hoà, nó sẽ giúp bạn có được những đường cong đáng mơ ước. Plank là một bài tập hiệu quả với trường hợp này.

Mông tam giác ngược

Mông dáng tam giác ngược hay hình chữ V thường phổ biến ở phụ nữ lớn tuổi do mức estrogen trong cơ thể thấp dẫn đến vùng dưới mông bị chảy xệ. Ngoài ra, phụ nữ có vai rộng cũng thường sở hữu dáng mông này. Chủ nhân của dáng vòng 3 này nên chú trọng bảo vệ sức khỏe tim mạch, xương khớp...

Khuyến cáo: Duy trì chế độ ăn lành mạnh, chăm vận động cũng rất cần thiết nhằm kiểm soát trọng lượng và hạn chế các vấn đề liên quan đến sức khỏe tinh thần.

Mông hình trái tim

Hình dáng mông này thường là eo thon, hông rộng và đùi to. Nữ giới sở hữu kiểu mông này thường dễ dàng giảm mỡ. Tuy nhiên nếu tăng cân, họ sẽ tăng nhanh và mạnh nhất ở phần giữa.

Nếu đùi và hông trở nên quá "mỡ màng", cho thấy bạn đang ăn kiêng sai cách, tập luyện không thường xuyên, chịu nhiều căng thẳng hoặc đang sử dụng đồ uống có cồn vượt mức.

Khuyến cáo:

- Xem xét lại chế độ ăn uống của bạn, hấp thụ nhiều protein, rau và trái cây.

- Tập trung rèn luyện phần dưới của cơ thể. Chạy và đi bộ có thể rất hữu ích cho bạn.

Thủy Chi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới