SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Muốn giảm mỡ bụng mà vẫn có thể ăn bánh ngọt và không phải ăn kiêng kham khổ, đây là lời khuyên giúp bạn chọn thực phẩm

Thứ sáu, 07/01/2022 06:38

Không cần thiết phải bỏ đói bản thân thì mới có được một cơ bụng phẳng. Chúng tôi khám phá ra một số mẹo ăn kiêng đã được khoa học chứng minh sẽ giúp bạn có cơ thể săn chắc mà không phải ăn kiêng kham khổ.

Ăn bánh ngọt làm bằng bột dừa

Điều khó khăn nhất khi bắt đầu giảm cân là phải từ chối bánh mì và bánh ngọt. Tuy nhiên, không phải bản thân bánh mì có thể biến bụng của chúng ta ngấn mỡ mà do nó được làm từ bột mì. Có một số loại bột khá tốt cho việc giảm cân như bột dừa, bột quinoa và bột kiều mạch.

Bột dừa giàu axit béo được chuyển hóa có lợi ích làm giảm cảm giác đói và thèm ăn. Nó còn giữ lượng đường trong máu ổn định, ngăn ngừa tích tụ mỡ trong cơ thể. Bên cạnh đó, bột hạt diêm mạch và kiều mạch không chứa chất béo bão hòa, giúp kiểm soát việc ăn uống không khoa học, tạo điều kiện tiêu hóa khỏe mạnh.

Khi muốn giảm cân, giảm mỡ bụng bạn vẫn có thể ăn bánh ngọt làm từ bột dừa.

Chọn sữa chua phù hợp

Các chuyên gia dinh dưỡng từ khắp nơi trên thế giới khẳng định rằng thực phẩm chứa probiotic (như sữa chua) giúp giảm mỡ bụng và kiểm soát trọng lượng cơ thể. Nhưng các nghiên cứu gần đây cho thấy vi khuẩn được thêm vào một số loại sữa chua thực sự khiến cơ thể tích tụ chất béo chứ không phải giảm béo. Nó được đánh dấu là L. acidophilus trên thân chai. Bạn nên chọn thành phần lactobacillus gasseri để thay thế vì vi khuẩn này giúp ngăn ngừa táo bón, hoạt động như loại lợi khuẩn thực sự tốt cho hệ tiêu hóa.

Tỏi có thể nặng mùi nhưng nó là người bạn tốt nhất của vòng eo của bạn

Nghiên cứu cho rằng thêm tỏi vào chế độ ăn uống của bạn có thể làm giảm tỷ lệ bụng, miễn là nó được nấu chín đúng cách. Bạn không nên mong đợi rằng tỏi sẽ ảnh hưởng đến trọng lượng cơ thể, nhiệm vụ chính của nó chỉ là định hình vòng eo.

Hạn chế tiêu thụ dầu hướng dương

Trong dầu hướng dương chứa nhiều axit béo omega-6, được biết đến với vai trò trong việc tăng cân cho cơ thể nếu sử dụng nhiều. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên bổ sung omega-3 vào thực đơn hàng ngày để cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể.

Nghệ giúp bạn giữ dáng

Loại bột màu cam nâu này lại có tác dụng kỳ diệu khi đốt cháy calo và giúp bạn thu gọn cơ thể. Khoa học đã chứng minh nghệ có tác dụng trong việc hỗ trợ giảm cân và giảm vòng eo. Thêm một chút bột nghệ vào món thịt gà hoặc súp sẽ giúp bạn có được bữa ăn ngon mà tốt cho vóc dáng.

Mì shirataki thay mì ống

Mì Shirataki là món ăn Nhật Bản bao gồm chất xơ konjac và nước, không có chất béo. Tác dụng chính của nó là giảm cảm giác thèm ăn, ngăn ngừa táo bón. Nghiên cứu chứng minh rằng mì shirataki giúp giảm trọng lượng cơ thể, kích thích vết thương nhanh lành hơn.

Chọn dưa cải bắp thay vì bắp cải sống

Dưa bắp cải chứa nhiều vi khuẩn lactobacteria hơn sữa chua. Dưa bắp cải còn giúp ngăn ngừa nhiều bệnh mãn tính về đường tiêu hoá, giảm lượng glucose trong máu và giúp ngăn tích tụ mỡ thừa.

Bỏ các sản phẩm được đánh dấu "ít chất béo" trong siêu thị

Khi bắt đầu ăn kiêng, điều đầu tiên chúng ta làm là giảm chất béo nạp vào cơ thể. Do đó, dấu hiệu "ít chất béo" trên thực phẩm có thể hấp dẫn bạn. Sự thật là chúng thậm chí còn hại hơn vì chứa nhiều chất béo biến tính và lượng đường cao. Trong khi đó, carbs mới chính là chất nên tránh để mang lại hiệu quả.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới