SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Muốn sống lâu ở tuổi trung niên hãy thường xuyên ăn 3 loại rau này, giúp làm sạch ruột và giải độc, chống táo bón, ăn sớm sẽ khỏe lại

Thứ năm, 25/11/2021 11:40

Có những loại thực phẩm có thể mang lại cho bạn cảm giác tràn đầy năng lượng, giảm nguy cơ bệnh tật và giúp bạn tăng cường tuổi thọ. Dưới đây là 3 loại rau mà người trung niên thường ăn để tăng cường tuổi thọ, ai cũng nên biết.

Cải ngồng

Cải ngồng tươi là món ăn rất thích hợp ăn trong thời tiết se lạnh này, loại rau này có tác dụng giải độc, tiêu đờm, giảm mệt mỏi, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, hạ mỡ máu.

Những người có vấn đề về táo bón có thể cân nhắc ăn thêm cải ngồng xào, giúp thải độc, cải thiện tình trạng táo bón, giảm cân, càng ăn càng gầy.

Ngoài ra, những chất dinh dưỡng, vitamin trong cải ngồng còn giúp chúng ta cải thiện giấc ngủ, ngủ ngon, cơ thể sẽ tốt hơn vào hôm sau.

Củ cải trắng

3 loại rau mà người trung niên thường ăn để tăng cường tuổi thọ (Ảnh minh họa)

Củ cải trắng là loại rau ăn củ rất phổ biến trong đời sống, rất giàu lignin, vitamin A, kẽm và các nguyên tố khoáng chất khác nhau. Việc ăn củ cải trắng thường xuyên có thể cải thiện khả năng đại tiện của cơ thể và giúp chúng ta ngăn ngừa tình trạng táo bón xảy ra.

Ngoài ra, củ cải trắng đã được chứng minh là có khả năng làm giảm cholesterol trong cơ thể. Trong một nghiên cứu cho thấy chế độ ăn uống nhiều củ cải sẽ làm giảm mức cholesterol huyết thanh và nồng độ chất béo trung tính, tăng đáng kể HDL cholesterol (cholesterol tốt).

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra lượng nitrat cao trong củ cải có thể làm tăng lượng máu đến não, do đó làm cải thiện chức năng tâm thần, tăng cường sức khỏe não bộ, thậm chí bảo vệ tế bào não trong nhiều năm.

Rau cải cúc

Rau cải cúc là một loại rau xanh tương đối phổ biến, ăn rau cải cúc có tác dụng phòng và chống suy giảm trí nhớ rất hiệu quả.

Ngoài ra, rau cải cúc còn có một loại chất tạo ra mùi thơm đặc biệt, có thể thúc đẩy sự thèm ăn của chúng ta, thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, thúc đẩy quá trình đại tiện, nuôi dưỡng và cải thiện độ đàn hồi của da. Nguồn chất xơ dồi dào trong cải cúc có thể thúc đẩy nhu động ruột, giúp loại bỏ các chất độc hại trong đường ruột, từ đó giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa và ngăn ngừa tình trạng táo bón.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới