SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Nam 24 tuổi bị bạn gái yêu cầu đi cắt bao quy đầu. Bác sĩ cho biết: 3 tình huống nên làm càng sớm càng tốt, đừng để chậm trễ

Chủ nhật, 23/01/2022 16:02

Một chàng trai 24 tuổi đã vô cùng tức giận và cãi vã với bạn gái chỉ vì được yêu cầu đi cắt bao quy đầu. Sau khi nghe lời khuyên của bác sĩ, chắc chắn bạn sẽ hiểu hơn về vấn đề này và sẽ có quyết định đúng đắn về việc có nên cắt bao quy đầu hay không.

Xiaolei năm nay 24 tuổi (người Trung Quốc) và quen bạn gái hiện tại qua sự giới thiệu của một người bạn. Thời gian đầu mối quan hệ của hai người vẫn rất tốt, một khúc mắc đều có thể giải quyết nhẹ nhàng, ít khi cãi vã.

Gần đây, Xiaolei và bạn gái có điều gì đó xích mích rất khó hàn gắn, sau khi tìm hiểu hóa ra bạn gái phàn nàn rằng Xiaolei không có tư tưởng tiến bộ, không hề muốn cắt bao quy đầu thậm chí còn phản bác lại yêu cầu của cô rằng: “Cha mẹ sinh ra như thế nào thì mình nên để như vậy, anh không muốn làm gì ảnh hưởng tới những đặc điểm của cơ thể”.

Công dụng của bao quy đầu là gì?

Bao bọc bên ngoài dương vật nên bao quy đầu có tác dụng bảo vệ quy đầu khỏi những tác động từ bên ngoài có thể gây tổn thương như bụi bẩn, vi khuẩn có hại và do cọ xát đồ lót gây nên. Tại bao quy đầu có chứa một lượng vi khuẩn có lợi, có khả năng bảo vệ dương vật bởi những tác nhân là vi khuẩn có hại gây viêm nhiễm.

Bao quy đầu cũng chứa một lượng lớn tế bào miễn dịch Langerhans, có tác dụng làm giảm nguy cơ nhiễm trùng ở mức độ thấp nhất. Bao quy đầu tiết ra chất nhờn giúp duy trì độ ẩm niêm mạc quy đầu.

Tuy nhiên để tác dụng của bao quy đầu phát huy hết hiệu quả, bạn phải luôn giữ gìn thói quen vệ sinh, lau chùi sạch sẽ để tránh những cặn bẩn, nước tiểu còn sót lại sẽ gây ra những căn bệnh ảnh hưởng đến hoạt động bình thường và chức năng của dương vật.

Có nên cắt bao quy đầu không?

Về vấn đề có nên cắt bao quy đầu hay không, ngoài việc có thể diễn ra theo ý muốn cá nhân thì việc bản thân có bị viêm nhiễm hay mắc bệnh gì liên quan đến bao quy đầu không cũng rất quan trọng.

Để kết luận rằng bao quy đầu của mình có nên cắt hay không thì chúng ta nên đến bệnh viện kiểm tra để nhận được sự tư vấn, chẩn đoán chính xác của các bác sĩ.

Trong 3 trường hợp sau, hãy cắt bỏ càng sớm càng tốt, đừng chậm trễ

Bao quy đầu quá dài

Hẹp bao quy đầu

Dính da quy đầu sinh lý

Những trường hợp bị hẹp hoặc dài bao quy đầu nên được khám và chọn giải pháp điều trị kịp thời

Nếu bạn có 3 triệu chứng trên thì cũng đừng suy nghĩ nhiều mà hãy đến bệnh viện sớm nhất theo lời khuyên và kế hoạch của bác sĩ, tiến hành cắt bao quy đầu càng sớm càng tốt, để không ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân và gia đình.

Cắt bao quy đầu là một trong những tiểu phẫu khá đơn giản, giúp nam giới loại bỏ chứng dài và hẹp bao quy đầu. Đồng thời đây là phương pháp rất quan trọng, giúp bạn phòng ngừa các bệnh nam khoa và làm giảm tỷ lệ lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới