SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Nam giới có cần rửa 'sạch đáy' sau khi quan hệ không? Có lẽ tốt hơn nếu thực hiện theo những điều này

Chủ nhật, 30/01/2022 21:05

Nam giới sau khi quan hệ cũng nên chú ý vệ sinh vùng kín đúng cách.

Tình dục là nhu cầu sinh lý cơ bản của nam và nữ khi trưởng thành, là tiền đề của sự sinh sản con cái. Nếu có trục trặc trong chuyện chăn gối cũng sẽ ảnh hưởng đến sự hưng thịnh của gia đình.

Tuy nhiên, do thiếu hiểu biết về sinh lý con người nên nhiều người gặp các vấn đề về sức khỏe tình dục, sức khỏe sinh sản. Bài viết sau sẽ chia sẻ với bạn chủ đều nam giới có nên vệ sinh vùng kín sau khi quan hệ?

Theo các chuyên gia, thường thì nam giới hay ngủ luôn sau mỗi cuộc yêu, còn nữ giới thì sẽ chú ý vệ sinh sạch sẽ. Nữ giới cho rằng tắm sau khi quan hệ có thể giúp mình tránh được một số bệnh phụ khoa.

Các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng, nam giới cũng nên tắm hoặc rửa sau khi quan hệ. Nếu không tắm sẽ khiến một số vi khuẩn phát triển gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Ngoài ra, nếu không rửa sạch "đáy" sau khi quan hệ trong thời gian dài có thể gây viêm tuyến tiền liệt.

Nam giới sau khi quan hệ xong cần lưu ý những điều sau lúc đi tắm:

Nhiệt độ nước

Nói chung, nhiệt độ nước không được quá cao khi tắm và tất nhiên, không được tắm nước lạnh. Nếu bạn tắm nước lạnh sau khi quan hệ tình dục, bạn có thể bị cảm lạnh và gây ra cảm lạnh. Nếu nhiệt độ nước quá cao có thể làm tổn thương tuyến tiền liệt của nam giới. Vì vậy, các bạn nam nên kiểm soát nhiệt độ của nước khi vệ sinh vùng kín, tốt nhất là khoảng 40 độ.

Tác động mạnh

Sau khi quan hệ tình dục, cơ quan sinh sản của nam giới nhìn chung tương đối mỏng manh và nhạy cảm, nếu tác động lực lớn sẽ gây hại cho sức khỏe. Vì vậy, khi tắm rửa cần phải hết sức nhẹ nhàng.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới