SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Nam giới cũng có thể nhiễm HPV? Nếu bạn có loại mụn này trên tay thì đó không phải là dị ứng mà là do vi rút HPV gây ra

Thứ năm, 26/09/2024 08:30

Nhắc đến HPV, nhiều người sẽ nghĩ đến ung thư cổ tử cung, nhưng trên thực tế, ngoài việc gây ra ung thư cổ tử cung và ảnh hưởng đến sức khỏe phụ nữ, nam giới cũng có thể nhiễm loại virus này trong đời, tỷ lệ lây nhiễm không thấp.

Bị nhiễm HPV và sẽ không gây ra tổn thương nên ở mức độ lớn, ngay cả khi phát hiện được HPV, bạn cũng sẽ không quan tâm. Đây là một trong những lý do tại sao phụ nữ được khuyến khích đi sàng lọc HPV thường xuyên, còn nam giới thì không thực hiện sàng lọc thường xuyên.

Mặc dù nam giới bị nhiễm HPV sẽ không gây ung thư nhưng nếu để yên sẽ gây ra một số vấn đề khó khăn, đặc biệt là khi mụn cóc phát triển nếu không can thiệp kịp thời, mụn cóc sẽ tái phát và ảnh hưởng đến sức khỏe bình thường của bạn, thậm chí có thể lây nhiễm virus HPV cho những người xung quanh bạn.

Nam giới cũng có thể nhiễm HPV? Bị mụn kiểu này ở tay, không phải dị ứng đâu

Loại mụn này chính là mụn cóc kể trên. Cái gọi là mụn cóc thực chất là một loại mụn phát triển trên da do nhiễm vi rút HPV, ban đầu loại mụn cóc này sẽ không xuất hiện ngay lập tức mà sẽ nằm im trong cơ thể con người một thời gian chờ cơ hội thích hợp, một số nhược điểm sẽ xuất hiện trên da.

Ban đầu nhiều người lầm tưởng những chấm này là dị ứng nhưng thực chất đó là mụn cóc do nhiễm virus HPV. Theo thời gian, loại mụn này sẽ dần to ra và trở thành mụn nổi lên, hình bông cải, dạng sợi hoặc dẹt. Khi bạn gỡ ra, càng gãi thì máu càng phát triển. Hầu hết chúng sẽ mọc trên tay, bàn chân, cổ, mí mắt, má, v.v. của mọi người.

Tất nhiên, nếu một người đàn ông được chẩn đoán nhiễm HPV và không muốn virus lây truyền cho gia đình hoặc bạn tình của mình thì nên bắt đầu từ nhiều khía cạnh trong cuộc sống. Chỉ bằng cách loại bỏ hoàn toàn HPV mới có thể ngăn chặn được sự lây nhiễm chéo.

Muốn loại trừ HPV, ngăn ngừa lây nhiễm chéo, cần làm 4 điều này

1. Chú ý vệ sinh cá nhân

Trong nhiều trường hợp, HPV không chỉ lây nhiễm qua tiếp xúc trực tiếp mà còn lây nhiễm qua nhiều trường hợp lây nhiễm gián tiếp như dùng chung quần áo, khăn tắm, giặt chung của người bị nhiễm bệnh. Những hành vi tưởng chừng như bình thường này lại có thể dễ dàng dẫn đến lây nhiễm chéo. Vì HPV sẽ bám vào những đồ vật mà người nhiễm bệnh sử dụng và sẽ lây lan qua những đồ vật này nên việc vệ sinh cá nhân phải được thực hiện tốt.

2. Không thích hợp để "sinh hoạt vợ chồng"

Nếu phát hiện nhiễm vi-rút, cả nam và nữ không nên "sinh hoạt vợ chồng". Bạn phải biết rằng vi-rút có thể lây truyền qua tiếp xúc cơ thể nên việc chung sống trong thời gian này là không phù hợp, nguy cơ lây nhiễm chéo HPV là không thể tránh khỏi, vì vậy cần chuẩn bị tinh thần và tích cực loại bỏ HPV.

3. Bổ sung dưỡng chất

4. Làm theo hướng dẫn của bác sĩ

Nếu chỉ có một số mụn cóc thì một số có thể bị loại bỏ sau khi loại bỏ vi-rút. Tuy nhiên, nếu có quá nhiều mụn cóc thì ngay cả khi đã loại bỏ vi-rút thì chúng vẫn không thể loại bỏ được, lời khuyên của bác sĩ: Bạn có thể sử dụng tia laser hoặc phẫu thuật lạnh để loại bỏ mụn cóc bề ngoài.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới