SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

“Nâng hậu môn” 10 phút mỗi ngày, sau một tháng có thể thu được 3 lợi ích

Thứ năm, 22/07/2021 11:25

Bài tập nâng hậu môn là một phương pháp tập luyện tương đối đơn giản, có thể rèn luyện cơ sàn chậu, tuyến tiền liệt và các bộ phận khác thông qua các bài tập đúng cách. Tại nhiều khoa của bệnh viện, bài tập nâng hậu môn được sử dụng như một bài tập toàn thân và được khuyến khích.

Bài tập hậu môn chủ yếu được sử dụng để liên tục co thắt và thư giãn các cơ hậu môn, từ đó có vai trò trong việc tập luyện. Ngay từ thời nhà Minh (Trung Quốc), đã có 16 phương pháp chăm sóc sức khỏe, bao gồm cả nâng hậu môn.

Một số nam giới cho rằng bài tập nâng hậu môn rất đơn giản, có thể thay đổi bao nhiêu phần trăm? Nhưng trên thực tế, cũng có một số nam giới đã được hưởng lợi rất nhiều từ việc kiên quyết thực hiện các bài tập nâng hậu môn.

Bệnh trĩ đã được cải thiện

Trong quá trình co và giãn cơ liên tục, bài tập nâng hậu môn có thể khiến các tĩnh mạch quanh hậu môn co bóp, từ đó thúc đẩy tuần hoàn máu cục bộ. Nguyên nhân chính gây ra bệnh trĩ là do giãn tĩnh mạch hậu môn và lượng máu trở lại kém. Nhờ vậy, bệnh trĩ của dần dần được cải thiện.

Cải thiện táo bón

Sau 10 phút thực hiện bài tập thụt hậu môn hàng ngày, tình trạng táo bón cũng đã thuyên giảm. Phân có thể dễ dàng thải ra khi đi đại tiện. Điều này cũng nhờ vào việc thúc đẩy nhu động ruột liên tục trong quá trình vận động của hậu môn giúp người bệnh đi đại tiện sớm nhất có thể.

Tốt cho tuyến tiền liệt

Đối với nam giới, thường xuyên tập thể dục thể thao hậu môn có thể thúc đẩy quá trình lưu thông máu quanh hậu môn và gián tiếp thúc đẩy quá trình tuần hoàn của tuyến tiền liệt, từ đó bảo vệ tuyến tiền liệt. Khi nam giới lớn lên, nhiều người có thể gặp phải tình trạng tiểu đêm nhiều hơn và tiểu khó do tăng sản tuyến tiền liệt. Nhưng bài tập nâng hậu môn có thể kích thích vận động của cơ, do đó bảo vệ tuyến tiền liệt.

Các bài tập nâng hậu môn có những lợi ích tập luyện khác nhau đối với những người khác. Chẳng hạn như phụ nữ mang thai và người trung niên, cao tuổi.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới