SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Nấu cơm bằng nước lã xưa rồi, nấu bằng loại nước này sẽ tốt hơn gấp nhiều lần, ngừa được cả lão hóa lẫn ung thư, tim mạch

Thứ sáu, 07/05/2021 16:19

Nhiều người khi nấu cơm thường dùng nước máy hoặc nước đã lọc để đảm bảo vệ sinh hơn mà không hề biết rằng có một loại nước dùng để nấu cơm, thậm chí còn bổ dưỡng hơn đó chính là nước trà (hay còn gọi chè).

Nấu cơm tưởng như là một việc vô cùng đơn giản hàng ngày. Tuy nhiên, nếu không biết mẹo nấu cơm, nồi cơm của bạn sẽ không thể ngon và thơm dẻo được. Đó chính là lý do, nhiều người thường không thể nào nấu được cơm ngon. Tuy nhiên, nếu dắt túi bí quyết sau, bạn sẽ hô biến tay nghề nấu cơm vụng về thành người nấu cơm ngon nhất nhà mà lại vô cùng tốt cho sức khỏe.

Nấu cơm bằng nước trà xanh cực tốt cho sức khỏe

Thay vì sử dụng nước lọc nấu cơm như bình thường, bạn nên sử dụng nước trà xanh nấu cơm. Cách làm này không chỉ khiến gạo thơm, cơm có màu sắc bắt mắt, mà còn rất có lợi cho hệ tiêu hóa.

Cách làm:

Nấu cơm với nước trà pha: Với nước trà thông thường bạn chỉ cần hãm và pha trà như thông thường. Sau đó dùng vải thưa lọc hết bã. Gạo sau khi được vo sạch, bạn thêm một chút nước trà vào cùng nước nấu cơm.

Nấu cơm với nước trà tươi: Với lá trà tươi bạn rửa sạch, vò nát, ngâm trong nước nóng 5 - 7 phút, lọc lấy nước bỏ bã. Cho nước vào trà vào nồi gạo đã được vo sạch, sao cho nước ngập mặt gạo.

Lưu ý:

Tùy lượng gạo và loại gạo mà bạn canh mực nước tương tự như khi nấu cơm với nước sạch.

Nước trà rất giàu alcaloid, polyphenol, vitamin và khoáng chất có nhiều tác dụng như ngăn ngừa xơ cứng mạch máu, hạ lipid máu, hạ đường huyết, ngăn ngừa ung thư, chống phóng xạ.

Gạo rất giàu vitamin B và vitamin E, có thể thúc đẩy lưu thông máu và trao đổi chất, loại bỏ mệt mỏi, cải thiện khả năng miễn dịch.

Theo nghiên cứu của các nhà dinh dưỡng học, sự kết hợp của trà vào gạọ có thể phòng và chữa được 5 loại bệnh. Theo đó nấu cơm với nước trà có thể xem như tuyệt chiêu giúp ngăn ngừa được cả lão hóa lẫn ung thư, tim mạch…

Sử dụng nước trà nấu cơm rất tốt cho sức khỏe, đồng thời có thể ngăn ngừa ung thư. Nhưng bạn cũng tránh quá lạm dụng nước trà, hay sử dụng trà đặc liên tục có thể dẫn đến tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe. Không nên để bã trà rơi vào cơm, không nên dùng quá nhiều trà khi nấu cơm, không dùng trà hãm qua đêm để nấu cơm. Khi ăn cơm nấu trà nên dùng các thực phẩm có độ đạm và sắt cao.

Dương Huyền
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới