SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Nên ăn gì sau khi tập thể dục?

Thứ sáu, 20/03/2020 12:39

Sau một thời gian dài tập thể dục hay một thời gian ngắn tập thể dục cường độ cao, rất nhiều năng lượng trong cơ thể được tiêu thụ. Lúc này, một số năng lượng cần được bổ sung vào cơ thể để các chức năng có thể hoạt động tốt hơn. Vì vậy, nên ăn những thực phẩm nào là thích hợp sau khi tập thể dục?

Sau khi tập thể dục, mọi người nên chọn thực phẩm có thể cung cấp một lượng lớn kali, chất xơ, canxi và vitamin D, đồng thời giảm lượng natri, axit béo bão hòa và trans, và tránh thêm quá nhiều đường và muối.

Sữa sô cô la hoặc protein

Nếu bạn bận rộn ngay sau khi tập thể dục, và thậm chí không có nơi nào để ngồi xuống và ăn nhẹ, thì một số đồ uống như sữa sô cô la hoặc các thực phẩm giàu protein sau tập thể dục lành mạnh cũng là một lựa chọn tốt cho thể lực của bạn.

Tốt nhất nên uống sữa sô cô la sau nửa giờ tập thể dục để tránh rối loạn tiêu hóa.

"Tạp chí Nghiên cứu Sức mạnh và Đào tạo" đã công bố hai nghiên cứu được hoàn thành bởi Đại học Texas ở Hoa Kỳ rằng sữa sô cô la là thức uống tốt nhất sau khi tập thể dục và có thể nhanh chóng giúp cơ thể phục hồi. Tuy nhiên, cơ chế cụ thể của việc "uống sữa sô cô la sau khi tập thể dục để tăng tốc phục hồi thể chất" cần nghiên cứu và khám phá thêm, nhưng protein tự nhiên và carbohydrate trong đồ uống này chắc chắn đóng một vai trò quan trọng.

Ăn khoai tây sau khi tập thể dục

Trong quá trình tập luyện, cơ thể chủ yếu dựa vào carbohydrate để cung cấp năng lượng cho cơ bắp. Không giống như protein và chất béo, dự trữ carbohydrate trong cơ thể rất hạn chế. Sau khi đổ mồ hôi sau khi tập thể dục, carbohydrate rất cần thiết. Trong số các carbohydrate chất lượng cao, khoai tây là tốt nhất. Nó không chỉ cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người, mà còn tránh việc hấp thụ và cung cấp năng lượng quá mức. Được gọi là "Rau giảm béo".

Thịt bò khô

Thịt bò đóng gói tiện lợi có thể không phải là lựa chọn đầu tiên của bạn để giảm cân, nhưng nó ít chất béo và giàu protein. Điều quan trọng nhất là nó đủ tiện lợi mà bạn thậm chí không cần chuẩn bị trước, chỉ cần đến cửa hàng tiện lợi để mua khi tập thể dục.

Bột đậu nành

Bạn có thể mua bột đậu nành hoặc đậu nành rạng sấy đã được bóc vỏ để ăn và pha uống. Một nửa cốc bột đậu nành cung cấp 8 gram carbohydrate, 4 gram chất xơ và 8 gram protein, nhưng chỉ chứa 90 calo.

Trứng luộc

Trứng luộc có thể được coi là một trong những món ăn nhẹ tiết kiệm nhất. Bạn chỉ cần nấu trên lửa vừa trong vài phút là có ngay một bữa ăn nhẹ chứa 6 gram protein và ít hơn 100 calo.

Que phô mai và bánh quy giòn

Phô mai cung cấp một sự kết hợp cao cấp của canxi và protein, trong khi bánh quy lúa mì nguyên chất cung cấp carbohydrate cho bạn, và cả hai đều dễ ăn, ngay cả khi bạn đang đi bộ về nhà hoặc ngồi trong xe hơi, phô mai que và lúa mì nguyên chất cũng có thể cung cấp cho bạn một trải nghiệm ăn nhẹ tuyệt vời.

Tập thể dục thường xuyên có thể tiêu thụ chất béo cơ thể và làm cho bạn thon thả hơn, và tập thể dục thường xuyên cũng có thể làm cho cơ thể bạn có sức đề kháng cao hơn. Tuy nhiên, sau khi tập thể dục, mức tiêu thụ năng lượng vật lý khá lớn. Bạn có thể chọn thực phẩm yêu thích để bổ sung thông qua danh sách trên. Lượng calo thấp, nhưng có thể nhanh chóng bổ sung năng lượng thể chất.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)