SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Nên ăn quả óc chó vào buổi sáng hay tối? Tôi nên ăn bao nhiêu mỗi ngày? Bác sĩ dinh dưỡng cho bạn biết

Thứ bảy, 24/10/2020 08:58

Cơ thể khỏe mạnh là vốn quý nhất của cuộc đời, không có sức khỏe thì không thể làm mọi thứ. Và nếu bạn có sức khỏe, bạn có thể tạo ra mọi thứ và làm chủ mọi thứ, và chỉ có sức khỏe mới là của cải quý giá nhất trên đời.

Chỉ có sức sống dồi dào, chúng ta mới có thể chống lại các loại bệnh tật, vượt qua nhiều khó khăn và vượt qua hết thử thách này đến thử thách khác. Do vậy, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những lời khuyên về sức khỏe!

Quả óc chó nổi tiếng với vẻ ngoài gần giống với não người, nhiều người sử dụng quả óc chó để bổ não. Nếu bạn muốn bổ sung chất dinh dưỡng cho não bộ thì việc ăn quả óc chó mỗi ngày là điều viển vông. Bạn phải biết rằng sự phát triển trí tuệ của con người là có hạn, đặc biệt là sau độ tuổi trung niên và cao tuổi, các chức năng khác nhau của não bộ đang dần suy giảm. Mặc dù quả óc chó không tốt cho não bộ, nhưng nó là thực phẩm tốt để trì hoãn sự suy giảm trí nhớ. Hôm nay, chúng ta hãy nói về việc ăn quả óc chó.

Nên ăn quả óc chó vào buổi sáng hay buổi tối?

Một số người nói rằng họ không thể ăn quả óc chó vào buổi tối. Quả óc chó chứa nhiều chất béo khiến người ăn béo lên. Có đúng không? Nhìn vào thành phần dinh dưỡng của quả óc chó từ danh sách thành phần, nếu nó là 100 gram quả óc chó tươi, có thể chứa 346 kcal.

Trên 100 gam quả óc chó khô, lượng calo cao hơn, lên đến 646 kcal. Theo quan điểm calorie này, nếu mọi người chỉ ăn quả óc chó vào buổi tối và ăn khi no sẽ dễ làm tăng lượng calorie hàng ngày, từ đó làm tăng nguy cơ béo phì.

Nhưng không phải là bạn không được ăn quả óc chó vào buổi tối. Quả óc chó cũng là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, đặc biệt là hàm lượng protein có thể sánh ngang với trứng.

Mỗi 100 gam quả óc chó khô có thể chứa 14,9 gam protein chất lượng cao, và thành phần protein này là protein thực vật. Nó có thể cung cấp nguồn protein dồi dào cho cơ thể và là sự lựa chọn tốt cho những người có vóc dáng kém và tập luyện nặng hàng ngày.

Do đó, nếu bạn vận động nhiều vào buổi chiều và cần bổ sung protein thì có thể lựa chọn quả óc chó, tuy nhiên cần chú ý đến thời điểm ăn quả óc chó.

Nếu bạn chọn ăn quả óc chó vào buổi tối thì thời điểm tốt nhất để ăn quả óc chó là 3 tiếng trước khi đi ngủ vào buổi tối. Ngoài thành phần đạm thực vật, quả óc chó còn rất giàu axit béo không no, trong đó có DHA là thực phẩm rất tốt cho sự phát triển trí não của trẻ em và phụ nữ mang thai.

Ngoài ra, quả óc chó còn chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể con người, đặc biệt là vitamin E, cũng rất có lợi cho sức khỏe con người. Nó có thể giúp cơ thể trì hoãn quá trình lão hóa da, có tác dụng rất tích cực đối với sức khỏe tim mạch và hệ thần kinh nói trên.

Bạn nên ăn bao nhiêu quả óc chó mỗi ngày?

Cuối cùng, tôi muốn nói thêm với mọi người, đó là lượng quả óc chó ăn trong ngày chỉ nên dưới 30 gam, nếu quy ra hàm lượng quả óc chó ăn mỗi ngày thì tương đương với việc bạn ăn 3 đến 4 quả óc chó.

Cuộc đời không thuận buồm xuôi gió, chỉ cần có một cơ thể khỏe mạnh mới có thể chống chọi lại mọi thử thách, chông gai và đạt được sự nghiệp. Cảm ơn các bạn đã theo dõi, và đó là kiến ​​thức nho nhỏ được chia sẻ hôm nay!

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới