SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Nên vứt bỏ thịt đã để trong tủ lạnh 1 năm hay tiếp tục ăn? Sau khi đọc nó, tôi đã nâng cao kiến ​​​​thức của mình

Thứ ba, 25/07/2023 21:13

Trong mắt hầu hết mọi người, thịt đông lạnh kém hơn nhiều so với thịt tươi. Theo một cuộc khảo sát, 70% đến 80% cư dân sẽ chọn thịt tươi, ngay cả khi không ăn tươi, thịt tươi sẽ được ưa chuộng hơn nếu được bảo quản trong tủ đông.

Về mặt chế biến, động vật được giết mổ, chia nhỏ và cho vào tủ đông ở nhiệt độ âm 18 độ C, có thể ức chế hoàn toàn sự phát triển của vi sinh vật và vi khuẩn, mọi người cứ yên tâm về độ an toàn.

Một đảm bảo an toàn nữa là thịt đông lạnh mua từ những nơi thông thường đều có tiêu chuẩn an toàn và quy cách sản xuất nghiêm ngặt, nếu thực sự lo lắng, bạn cũng có thể chọn thịt có bao bì ghi rõ nơi sản xuất, thành phần sản phẩm, thời gian bảo quản,... hiển thị.

Hơn nữa, trong môi trường có khả năng ức chế vi khuẩn nên thời gian bảo quản của thịt đông lạnh cũng tương đối dài, thông thường bạn có thể cho vào ngăn đá tủ lạnh và khi nào muốn ăn thì lấy ra. Ngoài ra còn có giá trị dinh dưỡng của thịt đông lạnh mà mọi người đều quan tâm, và nó không thua kém gì thịt tươi, bao gồm protein, các loại khoáng chất,...

Điều duy nhất cần lưu ý là thịt đông lạnh khi rã đông nhiều lần có thể dẫn đến mất chất dinh dưỡng, khiến nhiều người lo ngại về mùi vị của thịt, sau khi rã đông liên tục, bản thân thịt sẽ sinh ra mùi khó chịu. Các tinh thể băng nhỏ đến mức chúng phá hủy các mô của thịt, theo thời gian, nhiều lỗ sâu có thể nhìn thấy rõ bằng mắt thường và nó vị khô.

Vì lý do này, mọi người nên chú ý khi mua, đóng gói trước từng miếng nhỏ vừa bữa và lấy thịt đông lạnh đóng gói mỗi lần.

Bên cạnh đó, vẫn có nhiều người lo lắng không biết thịt đông đá 1 năm ăn được hay nên vứt đi ?

Về thời hạn sử dụng của thịt đông lạnh, theo tiêu chuẩn quốc gia thường là 12 tháng và phải được bảo quản ở nhiệt độ âm 18 độ C. Nhưng do nhiều gia đình không đáp ứng được điều kiện này nên đã rã đông rồi cấp đông khi nhiệt độ bảo quản không đạt yêu cầu khiến vi khuẩn, mầm bệnh có cơ hội lợi dụng.

Do đó, bạn nên bảo quản thịt trong vòng một năm.

Đó là đề cập đến gia súc, nếu là gia cầm, bạn nên chú ý đến thời hạn sử dụng, thời gian có thể ngắn hơn, tốt nhất là trong vòng 10 tháng. Nếu là hải sản, bạn nên kiểm tra thịt mua tại nhà có hạn sử dụng trong vòng 4 tháng không? Tốt nhất là không nên ăn vượt quá phạm vi lành mạnh.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới