SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Nếu 3 tình trạng này xuất hiện ở bàn chân có thể là điềm báo trước của bệnh “ung thư”, vì vậy đừng bỏ qua

Thứ bảy, 23/09/2023 06:01

Ngày nay, các phương pháp điều trị y tế rất tiên tiến nhưng vẫn chưa có cách nào chữa khỏi hoàn toàn một số bệnh, và ung thư là một trong số đó.

Lý do tại sao ung thư không thể chữa khỏi là vì nhiều người đã ở giai đoạn muộn khi phát hiện ra mình mắc bệnh ung thư. Và tế bào ung thư lây lan tương đối nhanh nên có thể rất khó chữa khỏi. Nguyên nhân là do ung thư tiềm ẩn trong cơ thể và không có biểu hiện rõ ràng. Trên thực tế, nếu chân của bạn xuất hiện 3 triệu chứng này thì rất có thể đó là dấu hiệu báo trước của bệnh ung thư.

Trên thực tế, nói chung, nếu một người bị sưng chân thì có mối liên hệ nhất định với thận, nếu uống quá nhiều nước, cơ thể có thể bị phù nề, nhưng đây là hiện tượng bình thường và cũng sẽ từ từ hồi phục. Tuy nhiên, nếu tình trạng sưng tấy ở bàn chân diễn ra không rõ nguyên nhân và ngày càng trầm trọng thì bạn phải đến bệnh viện để chẩn đoán và điều trị kịp thời. Vì đây rất có thể là dấu hiệu báo trước của bệnh ung thư. Nếu được phát hiện kịp thời thì cơ hội phục hồi là rất cao.

Có thể lúc đầu các phần khác của bàn chân không bị sưng nhưng các ngón chân sẽ sưng lên. Nguyên nhân là do sự thay đổi của các tế bào ung thư trong cơ thể khiến quá trình trao đổi chất của cơ thể giảm sút nên mới xảy ra tình trạng này. Các ngón chân là nơi xa thận và tim nhất. Đó là sự kết thúc của hệ thần kinh nên nếu tế bào ung thư thức dậy, chúng sẽ xuất hiện đầu tiên ở các ngón chân. Trong trường hợp này, bạn có thể chú ý hơn.

Trên thực tế, nhiều bệnh nhân ung thư có thể bị tê ở chân trong giai đoạn đầu. Điều này là do tế bào ung thư có thể chèn ép vào trung tâm thần kinh nên người ta sẽ có cảm giác tê chân, tình trạng này khá nghiêm trọng và rất phổ biến, nếu xảy ra thì chúng ta phải chú ý, có thể xuất hiện do tê chân, đi lại khó khăn. Vì vậy, bạn đừng coi đó là tình trạng tê chân thông thường, trước tiên bạn có thể đến bệnh viện để chẩn đoán xem liệu đó có phải là dấu hiệu báo trước sự thức tỉnh của tế bào ung thư hay không.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới