SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Nếu 4 dấu hiệu bất thường này xảy ra trong giấc ngủ, nó có thể cho thấy cục máu đông đã âm thầm đến

Thứ ba, 16/02/2021 11:11

Trong cơ thể con người có các mạch máu lớn nhỏ phân bố, các mạch máu này giống như một tấm lưới kết nối các mô và cơ quan khác nhau của cơ thể người, máu chảy trong mạch cung cấp chất dinh dưỡng và oxy cho các hoạt động sinh lý khác nhau của cơ thể.

Đồng thời, nó vận chuyển các chất thải chuyển hóa khác nhau và các chất độc do quá trình trao đổi chất của cơ thể tạo ra, do đó, lưu thông máu tốt là một đảm bảo cần thiết cho một sức khỏe tốt.

Máu rất quan trọng nhưng nó cũng dễ gặp vấn đề. Huyết khối là một bất thường về máu rất phổ biến.

Huyết khối là hiện tượng máu chảy chậm lại do tăng độ nhớt của máu hoặc giảm tính đàn hồi của thành mạch máu, cuối cùng gây ra hiện tượng tắc mạch trong máu và gây tắc nghẽn mạch máu.

Huyết khối có thể làm tăng huyết áp và ảnh hưởng đến việc cung cấp máu cho các mô và cơ quan tại chỗ, trong trường hợp nặng có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm và ảnh hưởng đến sự an toàn của người bệnh, vì vậy việc phòng ngừa và điều trị huyết khối là vô cùng cần thiết.

Các biểu hiện của bệnh huyết khối là gì?

Khi một người đang ngủ, chức năng trao đổi chất của cơ thể sẽ bị suy yếu, tốc độ tuần hoàn máu cũng giảm, nếu máu bất thường thì biểu hiện khi ngủ sẽ dễ dàng thấy hơn.

1. Tay chân lạnh

Các chi nằm ở cuối các chi, xa trung tâm cung cấp máu cho tim nên dễ bị huyết khối.

Các mạch trong cơ thể kém, máu lưu thông đến các chi không tốt, do đó, các chi sẽ bị giảm trao đổi chất, cơ thể giảm sinh nhiệt, các trường hợp tay chân lạnh và do đó dễ bị.

Nếu bạn thường xuyên bị lạnh tay chân, kể cả vào mùa nắng nóng, bạn cần cảnh giác với bệnh huyết khối.

2. Tức ngực, thở gấp, khó thở

Bất cứ nơi nào có mạch máu, huyết khối có thể xảy ra.

Khi có máu tụ trong phổi, nếu máu trong phổi không thể lưu thông tốt có thể ảnh hưởng đến chức năng hô hấp của phổi. Khi chức năng trao đổi chất của cơ thể bị suy yếu, ảnh hưởng của huyết khối lên phổi sẽ rõ ràng hơn, từ đó dễ bị tức ngực, khó thở và khó thở khi ngủ.

Nếu điều này xảy ra thường xuyên, bạn cần cảnh giác với việc hình thành huyết khối trong phổi.

3. Chóng mặt, nhức đầu

Chóng mặt và đau đầu là một chứng khó chịu về thể chất rất phổ biến mà nhiều người có thể gặp phải, và chúng thường xảy ra khi ngủ không đủ giấc.

Nhưng nếu bạn cảm thấy chóng mặt và đau đầu khi thức dậy vào buổi sáng trong thời gian dài thì rất có thể mạch máu ở cổ và đầu của bạn đã bị tắc nghẽn .

Lưu thông máu ở đầu kém, thiếu máu cục bộ và thiếu oxy ở mô não, trong não có nhiều mô thần kinh và cơ quan thụ cảm đau nên có thể bị đau đầu, chóng mặt.

Nếu điều này xảy ra thường xuyên, bạn cần cảnh giác với bệnh huyết khối não.

4. Chảy nước dãi khi ngủ

Mọi người có thể đã quen với việc chảy nước dãi khi ngủ, khi tỉnh dậy tôi thấy gối ướt hết cả.

Hầu hết chảy nước dãi khi ngủ đều liên quan đến tư thế ngủ không đúng, chỉ cần bạn duy trì tư thế ngủ tốt thì tình trạng này sẽ giảm bớt, không ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Nếu bạn thường xuyên bị chảy nước dãi một bên khi ngủ, bạn cần cảnh giác với sự xuất hiện của huyết khối.

Trong não có nhiều trung khu thần kinh, có nhiệm vụ điều hòa các hành vi sinh lý khác nhau của cơ thể con người, nếu tuần hoàn máu trong cơ thể không tốt sẽ gây rối loạn chức năng mô não, có thể bị chảy nước dãi một bên khi ngủ.

Nhìn chung, huyết khối không được hình thành cùng một lúc mà là một quá trình lâu dài, chậm chạp.

Trong quá trình hình thành huyết khối sẽ phát ra một số tín hiệu đặc biệt là khi ngủ các triệu chứng này sẽ rõ ràng hơn.

Vì vậy, những lúc bình thường bạn nên cẩn thận hơn, quan tâm hơn đến thể trạng của bản thân và đi khám chữa bệnh kịp thời khi phát hiện ra vấn đề, để sớm phát hiện và điều trị sớm.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới