SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Nếu bạn ấn vào ba “điểm vàng” trên cơ thể mỗi ngày, bạn sẽ được bảo vệ khỏi mọi bệnh tật và tràn đầy năng lượng!

Thứ năm, 12/09/2024 06:18

Chúng ta đều biết rằng bàn chân là nơi có nhiều huyệt đạo nhất trên cơ thể, nhưng trên cơ thể cũng có rất nhiều huyệt, và rất nhiều trong số đó nằm trên các đường phân chia của cơ thể con người. Các huyệt đạo này chủ yếu tồn tại ở đầu, rốn và chân.

Hôm nay tôi sẽ kể cho bạn nghe về một số huyệt đạo trên cơ thể. Nếu bạn không biết những huyệt khác thì cũng không sao, nhưng bạn phải biết những huyệt này.

1. Điểm Bạch Hội

Huyệt này nằm ở phía sau đầu và là đường phân chia giữa đỉnh đầu và phía sau đầu. Nếu bạn thường xuyên cảm thấy chóng mặt, mất ngủ hoặc hồi hộp, bạn có thể dùng phương pháp massage. theo chiều kim đồng hồ 50 lần và sau đó theo hướng ngược lại 50 lần mỗi ngày. Thực hiện vài lần và bạn sẽ thấy kết quả rõ rệt trong vòng một tuần.

Trong thực hành lâm sàng, huyệt Baihui chủ yếu được sử dụng để điều trị các bệnh tâm thần kinh như chóng mặt, mất ngủ, suy nhược thần kinh, nhức đầu, động kinh, liệt nửa người sau đột quỵ và bệnh Alzheimer. Đồng thời, kích thích huyệt Bạch Hội còn có thể điều trị huyết áp cao, sa hậu môn, nội tạng, tiêu chảy và các bệnh khác.

2. Điểm Ung Tuyền

Huyệt này nằm ở vị trí vàng của lòng bàn chân, đồng thời là huyệt chủ yếu có tác dụng điều hòa thận, đồng thời, nếu bạn cảm thấy chóng mặt, cơ thể luôn cảm thấy không còn sức lực và sinh lực thì bạn sẽ bị suy nhược cơ thể, có thể xoa bóp hoặc dùng ngải cứu nếu muốn thực hiện thì phải chú ý xoa bóp cho đến khi các huyệt đạo hơi nóng lên thì mới phát huy được hiệu quả.

Tác dụng:

1. Nó có tác dụng làm giãn mạch máu, thúc đẩy tuần hoàn máu ở lòng bàn chân, đẩy nhanh quá trình thải lạnh, ẩm và độc tố ra khỏi cơ thể.

2. Có tác dụng bồi bổ cơ thể, tăng cường chức năng tình dục của nam giới;

3. Nó có tác dụng chống mệt mỏi và giảm căng thẳng, và có thể được sử dụng để điều trị suy nhược thần kinh, mất ngủ, chứng mất ngủ và các bệnh khác.

3. Hang Kỳ Hải

Huyệt này thường được gọi là “Đan Điền”, nó nằm ngay dưới rốn. Đối với nam giới, nó có thể bổ sung năng lượng dương và làm dịu đi sự suy nhược cơ thể.

Y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng huyệt Khí hải là trung tâm của cơ thể con người và là nguồn gốc của khí chân chính của cơ thể con người được tạo ra từ đó, nên huyệt này có tác dụng làm ấm và nuôi dưỡng khí, đồng thời chữa trị các bệnh cảm hàn, suy nhược. do dương khí không đủ và thiếu nguồn khí nên có tác dụng bồi bổ cơ thể và củng cố nền tảng, nuôi dưỡng sinh lực và bổ sung những phần thiếu hụt. Tây y cho rằng xoa bóp điểm này có thể thúc đẩy nhu động ruột, thở êm dịu và tăng cường chức năng của gan và đường tiêu hóa. Nếu huyệt này có thể sử dụng kết hợp với huyệt Túc Tam Lý, huyệt Minh Môn, v.v. thì có thể đạt được tác dụng bổ dưỡng dễ dàng.

Ba huyệt đạo này rất quan trọng. Chỉ cần ấn vào chúng là cơ thể bạn sẽ khỏe mạnh hơn.

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới