SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Nếu bạn có 4 biểu hiện này khi uống rượu có nghĩa là bạn không thể uống được nữa! Hãy ngừng uống trước khi 'quá muộn'

Thứ tư, 07/07/2021 11:09

Đối với hầu hết mọi người, tôi tin rằng họ đã uống rượu, và một số người thậm chí đã hình thành thói quen uống rượu thường xuyên trong cuộc sống, điều này không tốt cho sức khỏe của cơ thể.

Đối với một số người thỉnh thoảng mới uống rượu bia và lượng rượu bia ít thì có thể không đe dọa đến sức khỏe của cơ thể, thậm chí còn có những lợi ích nhất định đối với cơ thể chúng ta, nhưng đối với những người uống nhiều rượu bia hàng ngày. Phải có tính ôn hòa, vì thói quen này lâu ngày sẽ gây ra một số vấn đề trong cơ thể chúng ta .

Vì rượu bia là đồ uống rất dễ gây kích thích, trong rượu sẽ có rất nhiều cồn, lượng cồn này sau khi đi vào cơ thể chúng ta không chỉ tăng gánh nặng khử trùng, giải độc cho gan mà còn tăng gánh nặng cho dạ dày. Tương tự, rượu cũng có thể ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các cơ quan khác trong cơ thể .

Đối với những người thường xuyên uống rượu trong cuộc sống hàng ngày, nếu phát hiện những biểu hiện trên cơ thể khi đang uống thì phải ngừng uống, đây có thể là dấu hiệu của các vấn đề về thể chất.

1. Dễ say sau khi uống rượu và sắc mặt xanh xao

Trong cuộc sống hàng ngày có rất nhiều người uống rượu bia có tửu lượng cao, đặc biệt đối với nhóm người này, nếu họ uống thường ngày thì rất dễ bị say, và rất xanh xao khi uống rượu.

Lúc này bạn không được tiếp tục uống nữa mà nên cân nhắc từ bỏ ngay, đó là do gan trong cơ thể đã bị ảnh hưởng nặng nề, khả năng phân hủy rượu không còn tốt như trước khiến rượu bia không thể hấp thu được trong cơ thể con người.

Nếu không ngừng uống ngay mà tiếp tục uống, rất có thể gây gánh nặng cho gan tăng lên, gây ra một số bệnh về gan.

2. Đau gan

Đối với một số người thường xuyên nhậu nhẹt, nếu lúc bình thường đột nhiên xuất hiện triệu chứng đau gan thì phải chú ý, rất có thể là do uống rượu.

Vì sau khi rượu vào cơ thể chúng ta sẽ cần đến gan để phân hủy rượu, nếu gan phát bệnh thì khả năng phân hủy rượu sẽ giảm đi rất nhiều so với trước đó, rượu sẽ tích tụ lại trong cơ thể người hoặc gan sẽ gây ra các triệu chứng đau.

Nếu tiếp tục uống vào thời điểm này dễ gây ra các bệnh lý lớn về gan, thậm chí là ung thư gan, xơ gan.

3. Chán ăn hoặc khó tiêu

Dưới đây chúng tôi đã đề cập rằng những người uống rượu trong một thời gian dài không chỉ có một ảnh hưởng xấu đến gan, mà còn có tác động nhất định đến đường tiêu hóa và hệ tiêu hóa.

Vì vậy, đối với những người thường xuyên uống rượu bia, nếu đột nhiên thấy giảm đi cảm giác thèm ăn, không còn ham muốn với một số loại thức ăn, hoặc ăn một số thức ăn khó tiêu hóa thì cần lưu ý ngay điều này. Rất có thể đó là ảnh hưởng đến dạ dày và ruột do uống rượu.

4. Lòng trắng của mắt chuyển sang màu vàng sau khi uống rượu

Vì gan bị ảnh hưởng sẽ liên quan đến đôi mắt của chúng ta, gan là cơ quan thải độc và giải độc rất lớn, nếu gan kém sẽ khiến cơ thể tích tụ một số chất độc, rất dễ xảy ra một số triệu chứng xuất hiện trên mắt, nghĩa là, lòng trắng của mắt có màu vàng.

Đối với những người hay uống rượu thì các triệu chứng về gan rất có thể là do uống rượu, vì vậy nếu bạn có triệu chứng lòng trắng mắt bị vàng thì nên đến bệnh viện để khám ngay, đồng thời cũng nên ngừng uống rượu ngay lập tức.

Kết luận: Đối với người thích nhậu nhẹt thì trong cuộc sống hàng ngày phải tiết chế vì sức khỏe của bản thân, đừng để rượu bia hủy hoại cơ thể từng bước một.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới