SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Nếu bạn có thể đại tiện vào thời điểm này hàng ngày, vui vẻ thoải mái thì có nghĩa là tuổi thọ sẽ rất dài

Thứ tư, 25/05/2022 10:33

Theo các bác sĩ, bạn có thể đi đại tiện vào thời điểm này hàng ngày thì sức khỏe tốt, sống lâu.

Đại tiện việc mà ai cũng sẽ làm trong cuộc sống hàng ngày. Do tích tụ nhiều chất độc, rác thải trong một ngày nên sau một đêm hoạt động phối hợp sẽ sinh ra rất nhiều chất độc. Lúc này nếu không được đào thải kịp thời sẽ dễ khiến cơ thể chúng ta tích tụ một lượng lớn ceton gây gánh nặng cho cơ thể ở các mức độ khác nhau.

Do đó, nhiều người trong cuộc sống bị táo bón, đại tiện không đều đặn, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Theo các bác sĩ, nếu bạn có thể đi đại tiện vào thời điểm này hàng ngày, điều đó có nghĩa có thể sống lâu hơn.

1. Thời điểm tốt nhất để đi đại tiện

Theo các nghiên cứu liên quan, nếu một người bình thường có thể đại tiện trong vòng một giờ sau khi thức dậy vào buổi sáng, thì đó là thời điểm đại tiện tốt nhất. Điều đó có thể giúp kéo dài tuổi thọ trong tương lai.

Cơ thể chúng ta sau một đêm trao đổi chất chắc chắn sẽ có rất nhiều chất độc và rác trong cơ thể, lúc này chúng cần được đào thải ra ngoài kịp thời.

2. Đại tiện 1 đến 2 lần mỗi ngày

Trên thực tế, việc đi đại tiện trong vòng một giờ sau khi thức dậy là rất tốt. Nếu không thể đại tiện vào buổi sáng thì bạn nên đi đại tiện từ 1 đến 2 lần mỗi ngày, đây là một con số bình thường.

Nếu cả ngày không đi đại tiện thì chất độc và rác thải sẽ tích tụ trong cơ thể, nó sẽ được hấp thụ và tuần hoàn 2 lần cùng với hoạt động của cơ thể, rất bất lợi cho sức khỏe, có thể ảnh hưởng sức khỏe.

3. Ăn thức ăn tốt cho tiêu hóa

Trong cuộc sống có rất nhiều người bị táo bón. Thực tế bạn có thể điều chỉnh lại chế độ ăn uống và ăn nhiều thực phẩm có ích cho tiêu hóa hơn nhằm giảm táo bón hiệu quả.

Ví dụ bạn có thể ăn chuối, vì chuối có thể thúc đẩy nhu động của dạ dày, giúp cơ thể bài tiết ra ngoài. Tuy nhiên điều cần lưu ý là bạn đừng ăn chuối sống, vì chuối sống không có tác dụng trị táo bón mà còn khiến tình trạng đó càng nghiêm trọng hơn.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới