SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Nếu bạn đại tiện vào 'thời điểm' này mỗi ngày thì xin chúc mừng, điều đó có nghĩa là bạn sẽ sống lâu!

Thứ ba, 26/09/2023 06:14

Có thể nói, một trong những việc chúng ta phải làm trong cuộc sống hằng ngày đó là sau một ngày tích tụ độc tố và rác rưởi, các cơ quan trong cơ thể sẽ sản sinh ra rất nhiều độc tố sau một đêm phối hợp làm việc.

Nếu không được đào thải ra khỏi cơ thể kịp thời, rất có thể nó sẽ tích tụ trong cơ thể, gây áp lực rất lớn cho cơ thể, nhiều người bị táo bón, hơn nữa việc bài tiết không đều sẽ xảy ra, bạn nên chú ý đến cơ thể của mình. Bạn phải sắp xếp chế độ ăn uống hợp lý trong cuộc sống. Nếu có vấn đề hoặc đại tiện không đều, cơ thể chúng ta không thể đảm bảo hoạt động bình thường và rất có thể sẽ nguy hiểm đến tính mạng của chúng ta lúc này. Nếu ngày nào bạn cũng đi đại tiện vào thời điểm này thì xin chúc mừng, điều đó có nghĩa là cuộc sống của bạn sẽ còn dài.

1. Thời điểm đại tiện tốt nhất

Theo một số nghiên cứu, khi người bình thường thức dậy vào buổi sáng, thời điểm đại tiện tốt nhất là trong vòng một giờ, vì cơ thể đang trong quá trình tiêu hóa và hấp thụ, trong cơ thể có rất nhiều rác và độc tố sau cả đêm, điều này cần phải được thải ra khỏi cơ thể chúng ta kịp thời vào buổi sáng, để có một không gian rất rộng cho quá trình tiêu hóa của đường tiêu hóa vào ngày hôm sau. Điều này cũng có thể hình thành một thói quen rất tốt của cơ quan, điều này có thể tương đối bình thường. Cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn nếu hoạt động bình thường, vì vậy việc đi tiêu trong vòng một giờ sau khi thức dậy vào buổi sáng sẽ rất có lợi cho cơ thể chúng ta.

2. Duy trì đi đại tiện 1 đến 2 lần mỗi ngày

Đối với chúng ta, buổi sáng đi đại tiện trong vòng một giờ sau khi thức dậy là rất tốt, nếu buổi sáng không thể đại tiện thì mỗi ngày đi đại tiện 1 đến 2 lần cũng không sao, nếu cả ngày không đi đại tiện các chất độc, rác thải trong cơ thể sẽ hoạt động theo cơ năng của cơ thể, gần như bị hấp thụ 2 lần và lưu thông, điều này rất có hại cho sức khỏe, đặc biệt là đường tiêu hóa, gây ảnh hưởng và tổn hại rất lớn, nếu nghiêm trọng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sự an toàn tính mạng của chúng ta.

3. Ăn thực phẩm giúp đại tiện

Nếu bạn bị táo bón thường xuyên, bạn cần ăn một số thực phẩm có thể giúp cơ thể tiêu hóa và giúp chúng ta đại tiện, chẳng hạn như một số quả chuối, vì chuối có thể thúc đẩy nhu động ruột của chúng ta ở một mức độ nhất định. Tuy nhiên, cũng nhắc nhở mọi người không nên ăn chuối sống, vì ăn chuối sống có thể khiến táo bón nặng thêm.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới