SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Nếu bạn đang ăn cơm kiểu này sẽ chết sớm hơn cả bị ung thư

Thứ sáu, 12/05/2017 10:07

Nếu bạn hay gia đình đang có thói quen này khi ăn cơm cần loại bỏ gấp vì nó vô cùng nguy hiểm.

Nhiều người có xu hướng uống nước trong khi ăn. Tuy nhiên, thói quen dường như vô hại này có thể dẫn đến những hậu quả sức khỏe nghiêm trọng.

Không bao giờ uống nước khi ăn

Việc uống nước trong bữa ăn ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa. Việc tiêu hóa không đúng cách có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khoẻ, bao gồm đầy bụng, khó chịu, khó tiêu, ợ nóng, thèm ăn, đau đầu, lơ mơ và trầm cảm. Đây là lý do tại sao bạn không bao giờ nên uống nước trong khi ăn.

Thói quen uống nước khi ăn vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe

Uống nước trong bữa ăn làm gián đoạn khả năng tiêu hóa thức ăn và hấp thụ chất dinh dưỡng

Giai đoạn đầu của quá trình tiêu hóa bắt đầu từ miệng. Thức ăn bạn ăn được tiêu hóa lên đến 25% trong miệng trước khi đưa vào dạ dày. Nhiệm vụ này được thực hiện bởi răng. Khi bạn nhai thức ăn đúng cách, cơ thể sẽ sản xuất đủ lượng nước bọt giúp dễ dàng di chuyển thức ăn vào dạ dày. Nước bọt thay thế chức năng của nước vì nó có 98% nước và 2% enzym tiêu hóa. Việc sản xuất đủ nước bọt là cần thiết để thúc đẩy sự tiêu hóa và hấp thu chất dinh dưỡng. Ngoài ra, nước bọt cũng hữu ích trong việc tiêu diệt một số loại vi khuẩn có trong thức ăn chúng ta ăn.

Khi bạn uống nước trong bữa ăn sẽ khiến cơ thể sản xuất ít nước bọt hơn. Việc sản xuất nước bọt giảm và việc tăng lượng nước làm cản trở quá trình tiêu hóa. Ngoài ra nếu nước vào dạ dày cùng với thức ăn, nó làm loãng các dịch tiêu hóa. Điều này sẽ khiến quá trình tiêu hóa suy yếu.

Nước sẽ được hấp thụ thông qua các bức tường dạ dày cho đến khi chất này được tập trung đủ cho các dịch tiêu hóa hoạt động. Khi điều này xảy ra, các chất đậm đặc sẽ dày hơn so với thực phẩm, và sẽ không có đủ lượng nước ép dạ dày để phá vỡ nó xuống.

Kết quả là, thức ăn không tiêu hóa được sẽ được hấp thụ qua thành dạ dày.

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới