SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Nếu bốn tình trạng này xảy ra trên bàn chân, đó có thể là dấu hiệu của một căn bệnh nghiêm trọng mà hầu hết mọi người không nhận ra

Thứ tư, 21/04/2021 16:31

Bàn chân không chỉ đóng vai trò là một bộ phận chính giúp nâng đỡ trọng lượng của cơ thể mà mỗi một vị trí trên lòng bàn chân còn gắn kết với nhiều cơ quan khác nhau. Vì vậy thông qua dấu hiệu bàn chân chúng ta cũng có thể nhận biết được triệu chứng của một số căn bệnh nghiêm trọng.

Chân bị sưng

Nếu cơ thể một người bị suy dinh dưỡng, hàm lượng protein trong cơ thể quá thấp. Việc lười vận động, nạp quá nhiều muối vào cơ thể sẽ dẫn đến phù nề bàn chân, nhưng những điều này vẫn có thể được cải thiện thông qua điều chỉnh chế độ ăn uống, tập luyện, rèn luyện thể dục thể thao. Một số nguyên nhân khác dẫn tới việc sưng bàn chân như phong thấp, thận hư, nếu để bàn chân phù nề kéo dài thì nên tới bệnh viện để kiểm tra, chữa trị kịp thời.

Đau gót chân

Trong cuộc sống hàng ngày nếu đi lại quá nhiều cũng có thể dẫn tới việc đau gót chân, nhưng chỉ cần nghỉ ngơi một chút là tình trạng sẽ thuyên giảm. Tuy nhiên một số cơn đau gót chân có liên quan nhiều đến chứng viêm nhiễm, chẳng hạn như viêm gót chân, nếu tình trạng đau gót chân diễn ra trong thời gian dài thì bạn phải lưu ý và đến bệnh viện thăm khám, điều trị kịp thời.

Ngứa chân

Nếu bạn bị nổi mụn nước, lở loét và bong tróc ở bàn chân thì rất có thể bạn đã mắc bệnh nấm da chân, nhất là khi mùa hè thời tiết nóng, bàn chân dễ bị đổ mồ hôi, chân không được thoáng khí, rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập, gây ra bệnh nấm da chân. Nếu gặp phải vấn đề này, bạn nên rửa chân sạch sẽ hàng ngày, thay tất thường xuyên và sử dụng giày, tất thấm mồ hôi để cải thiện tình hình. Nếu tình trạng này kéo dài, dẫn tới viêm nhiễm, chúng ta không nên gãi, hãy đến bệnh viện để điều trị kịp thời.

Bàn chân lạnh

Bàn chân ở những người khỏe mạnh sẽ thường ở hai trạng thái là mát vào mùa hè và ấm vào mùa đông. Nếu bạn cảm thấy bàn chân và ngón chân luôn lạnh thì khả năng cao là do lượng máu lưu thông đến chân kém. Điều này cho thấy bạn đang có vấn đề về tuần hoàn, mà nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể bắt nguồn từ thói quen hút thuốc lá, các căn bệnh mãn tính như tim hoặc cao huyết áp. Một nguyên nhân giải thích cho hiện tượng “bàn chân lạnh” là do ảnh hưởng của bệnh tiểu đường tới hệ thống thần kinh. Khi mức tiểu đường trong cơ thể không được kiểm soát sẽ làm tổn thương thần kinh và khiến bàn chân bị lạnh. Ngoài ra, lạnh chân cũng là dấu hiệu của bệnh thiếu máu và suy giáp.

Giang Nguyễn (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới