SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Nếu chồng hay có thói quen cất ví tiền túi quần sau, hãy yêu cầu họ thay đổi nếu không muốn chết sớm

Chủ nhật, 13/11/2016 00:00

Thói quen cất ví tiền ở túi quần sau là một thói quen tai hại của nam giới ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe.

Thói quen cất ví tiền túi quần sau là thói quen tai hại của 99% nam giới vẫn mắc phải hàng này. Thói quen này không chỉ biến bạn trở thành "mồi ngon" cho bọn móc túi mà nó còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe đặc biệt là vùng lưng và tư thế ngồi của bạn.

Thói quen cất ví tiền túi quần sau gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe

Tiến sĩ Arnie Angrist chia sẻ với tờ Huffington Post thói quen cất ví tiền túi quần sau “khi ngồi trên chiếc ví tạo ra một sự bất đối xứng hoặc mất cân bằng cho xương, từ đó làm biến dạng xương chậu và hông của bạn". Điều này rõ ràng có thể dẫn đến nhiều vấn đề, bao gồm đau, thoái hóa, và kích động của các dây thần kinh ở lưng và hông, có thể gây ra cảm giác khó chịu. Theo thời gian, đau khớp thậm chí có thể gây ra thoái hóa.

Ngoài ra, áp lực từ chiếc ví có thể gây ra sự kích thích của dây thần kinh hông (thường ở vị trí bạn cất ví) có thể dẫn tới đau lưng rồi lan xuống cả chân từ việc cất ví tiền túi quần sau.

Tiến sĩ Mathew Ullom đã chia sẻ trên trang blog rằng "ngay cả lái xe trong vòng 30 phút mà vẫn cất ví tiền ở túi quần sau có thể khiến bạn đau lưng hoặc đau hông".

Cách đơn giản để hạn chế các tác động này, bạn nên để ví tiền của mình trong túi áo hoặc túi phía trước, bỏ ví ra khỏi túi quần sau khi ngồi hoặc hạn chế sử dụng các loại ví dày.

Cuối cùng nhưng không kém quan trọng, hãy chia sẻ thông tin và yêu cầu chồng hay người thân bạn có thói quen cất ví tiền túi quần sau thay đổi trước khi quá muộn.

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới