SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Nếu có 4 biểu hiện này ở bụng thì rất có thể ung thư đang đến gần, hãy cẩn trọng

Thứ bảy, 24/04/2021 21:18

Theo các bác sĩ, đôi khi những dấu hiệu ở bụng cũng báo hiệu cho chúng ta biết, ung thư đang đến gần, cần phải đi khám ngay.

Bụng là bộ phận có nhiều cơ quan nhất, bao gồm dạ dày, gan, ruột, trực tràng, túi mật, lá lách..., đối với nam thì bao gồm cả tuyến tiền liệt, đối với nữ bao gồm tử cung và buồng trứng. Do có nhiều cơ quan trong ổ bụng nên đây là vị trí rất dễ bị ung thư như ung thư dạ dày, ung thư gan, ung thư đại trực tràng…

Các bác sĩ chỉ ra, đây là 4 dấu hiệu bất thường ở bụng, báo hiệu khả năng cao bị ung thư:

Đầu tiên, hãy cảnh giác với cơn đau vì hầu hết tất cả các bệnh ung thư vùng bụng đều có thể gây đau bụng. Ví dụ, ung thư gan gây đau bụng trên bên phải, ung thư dạ dày gây đau bụng trên, ung thư tuyến tụy gây đau bụng giữa, ung thư đại trực tràng gây đau bụng dưới bên trái hoặc đau bụng dưới bên phải. Các cơn đau do ung thư gây ra rất khó thuyên giảm, theo thời gian các triệu chứng sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn.

Thứ hai là cổ trướng. Đây là một tình trạng khiến bụng phình to do chứa quá nhiều dịch trong khoang bụng. Nếu có dịch trong khoang bụng thì không những bụng phình to mà vòng bụng cũng tăng lên đáng kể. Khi đó, có thể bạn đã bị ung thư gan, ung thư buồng trứng, ung thư tuyến tụy,…

Những cơn đau ở vùng bụng thường xuyên, không giảm cũng có thể là dấu hiệu của ung thư

Thứ ba, các khối ở bụng. Nhiều người vô tình sờ thấy u cục trên bụng thì phải đi khám ngay. Theo nhận định, các khối được chia thành 2 loại là lành tính và ác tính. Ví dụ như ung thư gan có thể có một khối ở bụng trên bên phải và ung thư đại trực tràng có thể có khối u ở bụng dưới bên trái hoặc bên phải bụng dưới.
Thứ tư, chướng bụng. Việc tiêu hóa thức ăn cần có sự tham gia của bộ phận tiêu hóa, gan, tụy và các bộ phận khác. Nếu có bất thường ở các bộ phận này ví dụ như ung thư phát sinh, thì dễ gây tắc nghẽn đường tiêu hóa hoặc tiết dịch tiêu hóa bất thường.

Mimi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới