SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Nếu có 5 triệu chứng này... bạn đã bị tiểu đường

Thứ hai, 08/08/2016 11:41

Số lượng những người bị bệnh tiểu đường ngày càng gia tăng và con số đáng báo động của bệnh tiểu đường trên thế giới là lý do mỗi người nên lưu ý về căn bệnh này.

Có nhiều nguyên nhân gây nên bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, hầu hết mọi người không biết và không thể nhận ra các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh tiểu đường trong giai đoạn đầu.

Có dấu hiệu bệnh tiểu đường dưới đây sẽ như một hồi chuông báo động bạn cần chú ý tới sức khỏe.

Những dấu hiệu đầu tiên của bệnh tiểu đường:

1. Cải thiện thị lực

Nếu tầm nhìn đột ngột cải thiện khiến bạn không cần đeo kính, đừng vội mừng. Lượng đường trong máu cao có thể khiến tầm nhìn xa của bạn tốt hơn. Bạn thường đọc các thông tin cho rằng mờ mắt là một trong các triệu chứng bệnh tiểu đường. Tuy nhiên trên thực tế, tầm nhìn có thể thay đổi theo hướng tốt hơn hoặc tệ hơn, nguyên nhân của hiện tượng này là mức dịch trong cơ thể thay đổi, bao gồm những chất trong đôi mắt dẫn đến thị lực thất thường.

2. Mất thính

Nghiên cứu cho thấy, trong giai đoạn đầu của bệnh tiểu đường do sự gia tăng lượng đường trong máu, người bệnh bị mất đến 30% khả năng nghe. Điều này xảy ra do thiệt hại cho các dây thần kinh và mạch máu trong tai, dẫn tới kết quả giảm thính lực vĩnh viễn.

3. Khát liên tục

Bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường có mức đường huyết trong máu cao sẽ lấy nước từ các tế bào pha loãng đường có trong máu làm các tế bào trong cơ thể thiếu nước kích thích não điều chỉnh cảm giác khát của cơ thể để bù nước. Vì nguyên nhân này mà bệnh nhân tiểu đường thường uống rất nhiều nước.

4. Liên tục ngứa

Da khô và ngứa liên tục. Nếu dùng kem dưỡng ẩm vẫn không đỡ, bạn nên đến gặp bác sĩ.

5. Các tình trạng da tối màu

Da tối màu, viền đen ở các nếp gấp, thường ở gáy, khuỷu tay, các đốt ngón tay,… thường là dấu hiệu cảnh báo sớm lượng đường trong máu quá cao

Lượng đường trong máu cao gây ra sự tăng trưởng của tế bào da và melanin, làm ảnh hưởng đến da và gây ra các đốm đen (mảng da tối màu) ở các nếp gấp, trên các khớp ngón tay, khuỷu tay và mặt sau của cổ.

Đặc biệt, biểu hiện này có ở bệnh nhân tiểu đường ở phụ nữ khá rõ. Tuy nhiên, những vấn đề này có thể được giải quyết, nếu bạn sớm tới gặp bác sĩ để được hỗ trợ.

Vivian (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới