SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Nếu có những biểu hiện này, bạn đã bị HIV giai đoạn đầu

Thứ ba, 20/09/2016 19:21

Sau đây là các triệu chứng cảnh báo HIV giai đoạn đầu. Hãy cùng nhau chia sẻ những thông tin hữu ích này cho bạn bè và người thân.

1. Sốt

Sốt là triệu chứng sớm nhất của HIV. Khi bị cúm, sốt đột ngột là dấu hiệu rất bình thường. Tuy nhiên, nếu sốt trong thời gian dài mà không thấy hạt sốt, bạn cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ.

Dấu hiệu nhiễm HIV giai đoạn đầu

2. Mệt mỏi

Mệt mỏi cũng chính là một trong những dấu hiệu đến sớm nhất chứng tỏ có thể bạn đã bị nhiễm HIV. Tại thời điểm này, các virus HIV trực tiếp ảnh hưởng đến khả năng chịu đựng của bạn. Nó cũng làm giảm năng lượng khiến bạn mệt mỏi và lờ đờ. Vì vậy, nếu cảm thấy thường xuyên mệt mỏi, hãy đến gặp bác sĩ ngay lập tức.

3. Đau cơ

Nếu chân lưng và khớp của bạn thường xuyên bị đau thậm chí khi bạn làm những công việc nhẹ thường ngày thì hãy đi khám bác sĩ nhé. Vì đây cũng có thể là dấu hiệu bạn có thể nhiễm HIV.

4. Nhức đầu và đau họng

Nếu bạn bị nhiễm virus, khả năng miễn dịch sẽ bị ảnh hưởng, yếu đi. Khi đó sẽ là điều kiện thuận lợi cho các bệnh nhiễm trùng xâm nhập vào cơ thể. Đó là lý do bạn thường cảm thấy nhức đầu và đau họng trong nhiều ngày và thậm chí vào cả ban đêm.

5. Phát ban trên da

Làn da tiết lộ rất nhiều về sức khỏe tổng thể của bạn. Nếu cần biết rằng, tại thời điểm này sẽ thấy xuất hiện các nốt ban màu đỏ trên da của mình. Nếu phát ban không có lý do hoặc điều trị không đỡ, bạn nên suy nghĩ đi xét nghiệm HIV.

6. Giảm cân

Nếu bạn có cảm giác ăn không ngon miệng không rõ lý do dẫn đến giảm cân đột ngột, tốt nhất là bạn nên đến gặp bác sĩ.

7. Ho khan

Bạn cần phải biết rằng họ khan là một trong những triệu chứng chính của HIV.

8. Đổ mồ hôi đêm

Nếu bạn đang gặp vấn đề với giấc ngủ, nằm ngủ không yên, khó thở và đổ mồ hôi dù ở nhiệt độ nào, hãy nhanh chóng đi khám bác sĩ. Khoảng một nửa số người bị đổ mồ hôi đêm trong giai đoạn đầu của HIV.

9. Móng tay chân giòn, dễ gãy

Bạn cần phải biết rằng những thay đổi màu sắc ở móng tay của bạn có thể chỉ ra rằng bạn có thể đang nhiễm HIV. Cụ thể là nếu bạn nhiễm HIV, móng tay của bạn sẽ chuyển sang màu vàng.

10. Khó tập trung

Như bạn đã biết một cơ thể không lành mạnh dẫn đến một tâm trí lành mạnh. Do đó, nếu bạn cảm thấy lúc nào cũng bồn chồn khó có thể tập trung trong công việc, hãy đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy chia sẻ thông tin rất hữu ích này với bạn bè và gia đình của bạn. Bạn có thể giúp đỡ những người có nhu cầu.

>> Chồng tôi nhiễm HIV vì nguyên nhân không thể ngờ tới

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới