SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Nếu cơ thể xuất hiện 4 loại bất thường này, hoặc đường ruột có vấn đề gì đó, hãy kiểm tra kịp thời, đừng bỏ qua

Thứ hai, 29/05/2023 06:00

4 dấu hiệu cho thấy bạn đang gặp vấn đề về đường ruột, hãy sớm đi bệnh viện kiểm tra nếu có.

1. Máu trong phân

Máu trong phân là biểu hiện sớm và phổ biến nhất của bệnh ung thư, tuy nhiên triệu chứng này cũng giống với bệnh trĩ và thường khiến người bệnh nhầm lẫn. Trên thực tế, máu trĩ trong phân có màu đỏ tươi, máu không lẫn vào phân. Phần lớn chảy ra sau khi đại tiện, máu trong phân của bệnh nhân ung thư đại trực tràng có màu sẫm hơn, thường lẫn với phân, có màu đỏ đậm hoặc màu hắc ín.

2. Đau bụng

Đau bụng là biểu hiện thường xuyên và phải cảnh giác với bệnh tật, vì có nhiều loại bệnh có thể gây đau bụng, trong đó có bệnh ung thư. Trong quá trình phát triển của bệnh, thể tích khối u cục bộ tăng dần, sau khi khối u xuất hiện sẽ chèn ép mô ruột, tổn thương niêm mạc cục bộ cũng gây đau.

Một số người khi đi đại tiện sẽ thấy đau bụng rõ ràng, liên quan đến việc khối u bị phân chèn ép. Một khi đau bụng thường xuyên, nếu không xác định được nguyên nhân thì cần phải kịp thời đi khám để xác định nguyên nhân và điều trị tích cực.

3. Khối lượng vùng bụng

Khoảng một nửa số bệnh nhân ung thư đại trực tràng phát triển một khối ở bụng sau khi khởi phát, nguyên nhân là do sự kết dính của mạc nối của khối u và các mô xung quanh. Bản chất của nó là không đều, đồng thời có mức độ hoạt động nhất định. Ở những bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn, khó di chuyển do mức độ xâm lấn của khối u cao.

4. Thường xuyên bị tiêu chảy

Tiêu chảy thường xảy ra trong giai đoạn đầu của bệnh ung thư do đường ruột bị tổn thương, phân bài tiết ra hầu hết là chất nhầy và mủ. Ngoài ra, khi bệnh tiến triển, thói quen đại tiện của bệnh nhân thay đổi, có thể đi nhiều lần trong ngày.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới