SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Nếu gương mặt có 3 dấu hiệu này là tín hiệu của mỡ máu cao, đừng quá bất cẩn

Thứ năm, 27/05/2021 10:51

Theo các bác sĩ, nếu cơ thể bị mỡ máu cao (máu nhiễm mỡ) thì gương mặt sẽ xuất hiện 3 biểu hiện khác thường này.

Mỡ máu cao là tình trạng rối loạn chuyển hóa lipid máu, tăng lượng cholesterol gây hại và giảm lượng cholesterol có lợi. Căn bệnh này có biểu hiện thầm lặng nên nhiều người không hề để ý, nhưng theo các bác sĩ, khi mỡ máu cao, gương mặt sẽ có 3 dấu hiệu sau đây:

1. Khóe mắt có những hạt mỡ màu vàng

Người mắc bệnh mỡ máu thường có các hạt mỡ ở khóe mắt, đặc biệt là người trung niên và cao tuổi thì hiện tượng này rõ ràng hơn. Các hạt màu vàng có kích thước là khác nhau. Điều này cho thấy rối loạn chuyển hóa lipid máu trong cơ thể bạn cực kỳ cao. Lipid máu cao sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất bình thường của mạch máu. Do chất độc trong cơ thể không được thải ra ngoài kịp thời nên trên mặt sẽ xuất hiện các chất độc tích tụ.

Khóe mắt có những hạt mỡ màu vàng có thể là dấu hiệu của mỡ máu cao

2. Trên khuôn mặt có nhiều đốm đồi mồi

Nếu lipid máu ở người cao tuổi quá cao sẽ dễ ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa của gan, dẫn đến rối loạn nội tiết. Các đốm đồi mồi sẽ từ từ xuất hiện trên khuôn mặt. Khi lipid máu tăng lên sẽ khiến nồng độ máu trong cơ thể tăng lên. Mang lại rắc rối lớn cho quá trình lưu thông máu. Khi có triệu chứng này, hãy chú ý hầu hết điều này là do thói quen ăn uống không lành mạnh của chúng ta.

Lúc này, chúng ta phải hạn chế thức ăn gây mỡ máu cao. Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ để cải thiện chế độ ăn uống, nếu xảy ra hiện tượng này, bạn nên đến bệnh viện khám càng sớm càng tốt.

3. Đôi tai nhăn nheo

Bề mặt của đôi tai bình thường của chúng ta rất nhẵn và mịn, không có những đường gạch chéo hoặc nếp gấp. Trong cuộc sống hàng ngày, nếu bạn tình cờ nhận thấy tai mình có những đường chéo, thậm chí là nếp gấp. Lúc này, bạn nên chú ý, rất có thể đó là bệnh mỡ máu. Khi lipid máu trong cơ thể tăng cao, các nếp nhăn sẽ dần xuất hiện. Trong một số trường hợp nghiêm trọng, lượng máu cung cấp cho não có thể không đủ. Đây là một bệnh lý tim mạch và mạch máu não rất nguy hiểm, đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe con người.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới