SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Nếu không muốn mắc bệnh, hãy dừng việc uống bia với lạc ngay lập tức

Thứ bảy, 30/09/2017 09:06

Uống bia với lạc là thói quen của nhiều người. Nhưng đây là 2 loại thực phẩm nên tránh kết hợp với nhau vì có thể ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa hoặc khiến bạn mắc bệnh.

Dưới đây là 7 sự kết hợp thực phẩm mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên tránh:

Bia và lạc

Đây là một trong những sự kết hợp thực phẩm phổ biến. Mọi người thích ăn lạc khi uống bia. Tuy nhiên, thực phẩm này có hàm lượng muối cao không những không lành mạnh mà còn dẫn đến tình trạng mất nước và làm tăng khả năng uống thêm một lít bia.

Giải pháp: Khi uống bia, bạn nên kết hợp với các loại thực phẩm khác để tránh mất nước.

Nếu không muốn mắc bệnh, hãy dừng việc uống bia với lạc ngay lập tức.

Bánh sandwich và cà phê

Nhiều người có thói quen ăn bánh bánh sandwich phô mai và uống cà phê vào mỗi sáng. Tuy nhiên bạn nên "chào tạm biệt" hai món đồ ăn này bởi các carbs trong bánh mì ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa, nếu bạn uống thêm cà phê hòa tan sẽ càng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Giải pháp: Nếu bạn quá nghiện món bánh sandwich phô mai, thì hãy thay cà phê bằng nước chè.

Cà chua và dưa chuột

Khi làm salad bạn thường trộn cà chua với dưa chuột. Tuy nhiên, nghiên cứu mới nhất cho thấy kết hợp 2 loại rau này có thể ảnh hưởng đến đường tiêu hóa của cơ thể. Sự kết hợp này có thể gây buồn nôn và các vitamin có trong cả hai loại rau sẽ không được tiêu hóa đúng cách.

Giải pháp: Ăn cà chua và dưa chuột riêng. Ví dụ: Hôm nay bạn có thể làm salad với cà chua và rau xanh, và ngày mai - salad với dưa chuột.

Sữa chua và dứa

Hoa quả chua làm cho hoạt động tiêu hóa của bạn chậm hơn, đặc biệt là vào buổi sáng. Bên cạnh đó, dứa có chứa bromelain, một phức hợp enzym có thể gây ngộ độc khi kết hợp với các sản phẩm từ sữa.

Giải pháp: Ăn sữa chua với loại quả khác, hoặc ăn riêng.

Sữa và chuối

Một số chuyên gia dinh dưỡng cho rằng trái cây, đặc biệt là các loại ngọt nên được ăn riêng thay vì kết hợp với việc uống sữa. Nếu ăn chung sẽ làm quá trình tiêu hóa chậm lại.

Giải pháp: Sử dụng chuối làm đồ ăn nhẹ giữa các bữa chính.

Thịt băm và mì ống

Khi ăn, tuyến nước bọt tiết ra ptyalin và amylase làm chuyển carbs tinh bột trong mì ống thành các loại đường đơn giản. Khi loại đường này kết hợp với protein (có trong thịt) sẽ tạo ra một hỗn hợp hóa học nguy hiểm có thể dẫn đến bệnh tiểu đường và bệnh tim mạch.

Giải pháp: Tốt nhất nên ăn mì ống với nước sốt của rau củ.

Khoai tây và thịt

Khó ai có thể cưỡng lại được việc thưởng thức một miếng bít tết với khoai tây chiên? Nhưng đây là một sự kết hợp thực phẩm sai lầm. Khi ăn cùng hai loại này sẽ gây ra những chứng bệnh như: ợ nóng, nôn mửa và "thả bom" làm phiền người khác.

Giải pháp: Thay vì kết hợp theo cách trên bạn có thể ăn kèm thịt với những loại rau như: măng tây, súp lơ, đậu xanh...

>> Những thực phẩm tưởng chừng vô hại nhưng dùng quá liều dễ tử vong

An Nhiên (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới