SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Nếu phụ nữ làm được “3 điểm” này khi quan hệ thì có thể tránh được các bệnh phụ khoa, biết sớm sẽ tốt hơn

Chủ nhật, 01/10/2023 15:43

Cách chăm sóc “cô bé” sau khi quan hệ có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe vùng kín của chị em phụ nữ. Nếu thực hiện không tốt có thể dẫn đến tình trạng viêm nhiễm, các bệnh lý phụ khoa.

Thứ nhất: Sau khi quan hệ, bạn cần phải vệ sinh vùng kín của mình

Nhiều người thiếu kiến ​​thức về tình dục và không biết nhiều về công việc dọn dẹp trước và sau khi chung sống vợ chồng. Đặc biệt là một số cặp vợ chồng đang chuẩn bị mang thai sợ rằng nếu người phụ nữ vệ sinh vùng kín sau khi quan hệ sẽ làm giảm khả năng mang thai nên họ chọn cách không vệ sinh.

Trên thực tế, cách làm này không đúng, vì nam và nữ có cấu tạo cơ thể khác nhau, thông thường nếu bộ phận sinh dục nam có biểu hiện viêm nhiễm thì cũng khá khó phát hiện. Tuy nhiên, khi quan hệ những chứng viêm nhiễm này có thể ảnh hưởng tới phụ nữ. Vùng kín của phụ nữ thường tương đối nhạy cảm, khi bị nhiễm trùng, các chứng viêm này thường sẽ có triệu chứng rõ ràng, thậm chí có thể gây ra các chứng viêm phụ khoa khác. Vì vậy, vì sức khỏe của người phụ nữ, chị em phải vệ sinh vùng kín kịp thời sau khi sinh hoạt vợ chồng.

Thứ hai: Hạn chế sử dụng dung dịch vệ sinh

Một số bạn nữ đặc biệt chú ý đến việc vệ sinh vùng kín và chọn một số loại dung dịch vệ sinh âm đạo để giúp làm sạch vùng kín sau khi quan hệ. Trên thực tế, phương pháp này không được khuyến khích lắm, vì nếu bạn sử dụng thuốc để vệ sinh vùng kín quá mức sẽ có khả năng phá hủy sự cân bằng axit-bazơ trong cơ thể, từ đó làm giảm sức đề kháng của vùng kín, dễ gây nhiễm trùng hoặc mắc một số bệnh viêm phụ khoa.

Thứ ba: Hạn chế sử dụng giấy vệ sinh, khăn mặt vệ sinh vùng kín

Nhiều bạn nữ lo lắng chất lượng giấy vệ sinh không đảm bảo nên sau khi quan hệ sẽ chọn dùng khăn mặt để lau vùng kín, thực tế đây không phải là cách an toàn nhất. Vì bản thân khăn có chứa một số vi khuẩn nhất định nên nếu bạn dùng loại khăn này để lau sẽ dễ gây dị ứng và làm tổn thương làn da mỏng manh của vùng kín, đặc biệt là một số loại khăn được phơi trong nhà vệ sinh lâu ngày. Khi vệ sinh vùng kín, chúng ta có thể dùng nước rửa tay hoặc xà phòng để rửa tay trước, sau đó nhẹ nhàng rửa vùng kín bằng hai tay, sau khi rửa xong tốt nhất nên để khô tự nhiên, có thể tránh được phần lớn vi khuẩn, nhiễm trùng.

Muốn có cuộc sống hôn nhân chất lượng thì trước hết phải đảm bảo cả hai vợ chồng đều khỏe mạnh, điều kiện tiên quyết để có một cơ thể khỏe mạnh là phải chú ý giữ gìn vệ sinh cá nhân. Vì vậy, sau khi bước vào cuộc sống hôn nhân, cả hai vợ chồng nên chú ý giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh cơ thể mọi lúc, đây là trách nhiệm của bản thân và nửa kia của mình.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới