SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Nếu thường xuyên massage 4 “huyết đạo” này, mạch máu của bạn sẽ khỏe mạnh hơn! Xem sớm và hưởng lợi sớm

Thứ hai, 17/06/2024 14:44

Trước thực trạng xã hội hiện nay, ngày càng có nhiều bệnh tim mạch ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Mọi người có thể không biết nhiều về cục máu đông.

Trên thực tế, loại vấn đề này không xuất hiện một cách đột ngột mà chỉ là chúng ta không nhận biết được tín hiệu mà nó gửi đi mà thôi. Đôi khi một số khó chịu về thể chất của chúng ta có thể là do sự hiện diện của cục máu đông trong mạch máu.

Đôi khi cơ thể bị ho mà không rõ nguyên nhân, kéo dài và không dễ khỏi. Đôi khi bạn cảm thấy tê ở chân tay Điều này cũng có thể do cục máu đông trong mạch máu ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu dẫn đến việc cung cấp chất dinh dưỡng không đủ. Vậy có cách nào để ngăn chặn điều này và giảm nguy cơ hình thành cục máu đông trong cơ thể?

Trên thực tế, những vấn đề này có thể được ngăn ngừa trước và chúng không quá rắc rối. Nhiều huyệt đạo của chúng ta, nếu sử dụng đúng cách, có thể có tác dụng ngăn ngừa cục máu đông. Hãy để tôi giải thích từng điều cho bạn dưới đây.

1. Huyệt Laogong (lao cung) nằm trong lòng bàn tay của chúng ta, là nơi mà đầu ngón giữa có thể chạm vào khi nắm tay. Đây là huyệt Laogong. Thường xuyên ấn và xoa vào huyệt này có thể thúc đẩy quá trình lưu thông máu trong cơ thể và tăng cường trao đổi chất trong cơ thể nên có thể ngăn ngừa huyết khối một cách hiệu quả.

2. Huyệt Nội Quan nằm ở bên trong cổ tay của chúng ta. Nếu chúng ta nắm tay với lòng bàn tay hướng lên trên, hai đường gân nổi lên sẽ xuất hiện trên cổ tay và mối liên hệ nằm ở giữa hai đường gân này, cách nhau hai ngón tay. cổ tay xa. Thường xuyên xoa bóp huyệt này có thể thúc đẩy khí huyết trong cơ thể lưu thông thuận lợi, bảo vệ tim, do đó cũng có thể ngăn ngừa huyết khối một cách hiệu quả.

4. Huyệt Thái Xung nằm ở mu bàn chân, cách giữa ngón chân thứ nhất và ngón chân thứ hai khoảng một ngón tay. Thường xuyên xoa bóp huyệt này có thể ngăn ngừa tình trạng tê do lưu thông máu kém ở chi dưới, thúc đẩy quá trình lưu thông máu, giúp mạch máu khỏe mạnh hơn nên có thể ngăn ngừa hình thành huyết khối tốt hơn.

Việc xoa bóp các huyệt này chỉ có tác dụng phòng ngừa và bồi bổ sức khỏe nên nếu cảm thấy khó chịu vẫn nên đi khám kịp thời.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới