SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Nếu trên cơ thể bạn có 3 chỗ 'khủng' này thì xin chúc mừng, đây là dấu hiệu của sống thọ

Thứ sáu, 11/12/2020 10:04

Thông qua các nghiên cứu, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng những người khỏe mạnh có xu hướng sống lâu hơn thường có những dấu hiệu dưới đây. Bạn có bao nhiêu đặc điểm trong số đó?

Phổi lớn

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng kích thước của dung tích phổi của một người có liên quan mật thiết đến khả năng trao đổi khí của phổi, nghĩa là đem ôxy từ không khí vào tĩnh mạch phổi và điôxít cacbon từ động mạch phổi ra ngoài.

Trong khi đó, tất cả các cơ quan, mô và tế bào của cơ thể đều cần tiêu thụ oxy mọi lúc để duy trì sự sống. Dung tích phổi lớn đồng nghĩa với lượng trao đổi khí trong phổi lớn hơn cho mỗi lần hít thở.

Về mặt y học, dung tích phổi được bao gồm trong một trong các mục để kiểm tra lão hóa. Thời gian nín thở dài ngắn, có thể phản ánh dung tích phổi của một người lớn hay nhỏ. Bình thường, khi nín thờ khoảng 30 giây, chứng tỏ sức khỏe tốt và càng sống lâu.

Có chí lớn

Người có chí lớn, tâm hồn rộng mở, thoải mái sẽ sống lâu hơn so với những người thường gặp phải những điều không thoải mái. Họ sẽ học được cách bao dung và tha thứ, khi ấy những cảm xúc tiêu cực, áp lực, mâu thuẫn cũng sẽ biến mất vì tính tình phóng khoáng, hướng về những điều lớn lao thay vì để tâm đến những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống. Khi đã có chí lớn thì mọi người sẽ không bị những cảm xúc tiêu cực làm phiền. Một cuộc sống thư thái, tĩnh lặng và thoải mái sẽ giúp con người tăng cường chức năng hệ miễn dịch và ngăn ngừa các bệnh về ung thư, tăng cường tuổi thọ.

Khả năng tình dục

Nói đến những cách để kéo dài tuổi thọ ta thường nghĩ đến không hút thuốc, tập thể dục hàng ngày, chế độ ăn ít chất béo, ít calorie , ngủ ít nhất bảy tiếng một đêm, không lạm dụng rượu hoặc các loại thuốc và nuôi dưỡng tình cảm với gia đình và bạn bè. Nhưng một điều cũng vô cùng quan trọng ảnh hưởng tới tuổi thọ đó chính là khả năng tình dục mạnh mẽ.

Khả năng tình dục mạnh mẽ cũng có thể nói lên rằng bạn có cơ thể rất cường tráng, khỏe mạnh. Nếu trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta sinh hoạt tình dục đều đặn thì xin chúc mằng, bạn là một người khỏe mạnh. Mọi người nên duy trì điều này cũng như tăng cường sức khỏe thể chất bằng chế độ ăn uống khoa học và tập thể dục thường xuyên, tránh xa các chất kích thích.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới