SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Nếu trên cổ xuất hiện 3 dấu hiệu này, rất có thể tế bào ung thư sắp 'bùng phát', nên cẩn thận!

Thứ ba, 20/04/2021 08:01

Theo các chuyên gia sức khỏe, nếu xảy ra 3 biểu hiện này trên cổ thì nên cẩn thận, rất có thể là dấu hiệu báo trước cho sự “bùng phát” của tế bào ung thư.

1. Màu sắc cổ bất thường

Trong cuộc sống, nhiều người không mấy quan tâm đến sức khỏe và cảm thấy cơ thể sẽ không gặp vấn đề gì lớn nên thường bỏ qua một số dấu hiện ban đầu. Trên thực tế, nếu vùng da ở cổ bị đen cũng có thể là do cơ thể sinh ra quá nhiều chất độc, không được thải ra khỏi cơ thể kịp thời, tích tụ lại. Vì vậy, nếu bỗng dưng bạn không đi nắng mà màu sắc da cổ bất thường thì nên chú ý, đối với bệnh nhân đái tháo đường thì càng phải chú ý hơn.

Màu sắc cổ bất thường được dự báo nguy cơ cao mắc ung thư

2. Trên cổ mọc mụn thịt

Nhiều người nổi mụn ở cổ, nghĩ có thể do gần đây bốc hỏa nên không quan tâm lắm. Tuy nhiên, thời gian trôi qua, mụn mủ ngày càng to, thậm chí còn lở loét. Lúc này, bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra chi tiết sức khỏe ngay nhé. Cũng có thể, bạn đã mắc ung thư hạch. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng 60% bệnh nhân ung thư hạch có mụn mủ trên cổ - là triệu chứng đầu tiên. Vì vậy, nếu bạn bị mụn mủ ở cổ và lâu ngày không biến mất thì cần hết sức lưu ý, rất có thể cơ thể bạn đang có vấn đề, phải đi khám kịp thời.

3. Có u cục ở cổ

Nếu xuất hiện u trên cổ, rất đau thì có thể là do viêm nhiễm và nó sẽ biến mất vài ngày sau đó. Nhưng nếu u cục vẫn còn sau nhiều ngày thì có khả năng là “tiền thân” của tế bào khối u. Tế bào ung thư có khả năng “vỡ tung” lúc nào không hay, hãy đi khám kịp thời.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới