SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Ngăn chặn virus Covid-19 cần mang theo gì khi ra ngoài?

Thứ ba, 31/03/2020 11:33

Thời điểm đang dịch bệnh, nếu ra ngoài bạn cần mang theo những thứ gì cần thiết để bảo vệ bản thân tránh khỏi virus covid-19?

1. Khẩu trang

Covid-19 một bệnh về đường hô hấp, điều quan trọng nhất là đeo khẩu trang để đảm bảo không bị lây nhiễm từ giọt bắn khi tiếp xúc. Vì vậy hãy nhớ mang theo lượng mặt nạ cần thiết trong một ngày!

2. Kính

Nhiều quan sát lâm sàng đã phát hiện ra rằng virus Covid-19 có thể được truyền qua kết mạc, nhưng người bình thường đeo kính có thể sẽ bất tiện, vì vậy nếu bạn không đến khu vực có nguy cơ cao, hãy đeo một chiếc mũ có kính che hoặc tấm chắn cũng là sự lựa chọn tốt.

3. Bút bi

Chức năng của bút bi thực tế không được nhiều người sử dụng. Sử dụng bút bi ấn cầu thang thay vì dùng tay sẽ làm giảm sự tiếp xúc giữa tay và các phím khi đi lên và xuống thang máy.

4. Nước khử trùng tay

Chất khử trùng tay có thể duy trì vệ sinh tay ở mức độ cao nhất. Bạn có thể thực hiện khử trùng tay bất cứ lúc nào và bất cứ nơi nào với một chai nhỏ mang theo trong túi. Các khu vực dễ nhiễm virus thường sẽ chạm vào cơ thể, miệng, mũi và các bộ phận khác của bạn vì vậy cần thường xuyên khử trùng tay sạch sẽ.

5. Bông gòn

Với sự tiến bộ của công nghệ, con người đã giảm dần việc sử dụng tiền giấy mà thay vào đó là thẻ ngân hàng, nhưng việc sử dụng điện thoại lại ngày càng tăng, do vậy bạn hãy mang theo bông gòn để thấm cồn và khử trùng điện thoại, đồng hồ, vòng đeo tay mọi lúc mọi nơi.

6. Xịt cồn

Bạn sẽ khó có thể chắc chắn rằng, bàn làm việc, bàn phím hôm nay có sạch không, virus có bán vào tóc không? Các khu nhà vệ sinh có chắc không có người nhiễm không? Do vậy, cách tốt nhất là hãy mang theo một chai xịt cồn nhỏ để xịt lên các khu vực sẽ chạm vào để loại bỏ virus.

Việc tự làm nước xịt cũng rất đơn giản. Bạn có thể mua cồn y tế 75% hoặc cồn 100% để pha ra nồng độ 75%, sau đó đổ vào một bình xịt rỗng (vỏ chai nhỏ đã sử dụng hết). Lưu ý cồn chỉ có thể được phun trên bề mặt của vật phẩm, không phun vào không khí, đặc biệt là tránh các khu vực có nguồn lửa hoặc nguồn điện, vì nó có thể gây cháy. Ngoài ra, bạn cũng không xịt vào người khác. Cồn có thể gây khó chịu nếu không may xịt vào vết thương hoặc mắt.

Trên đây là 6 món đồ bạn cần mang theo bên mình để phòng tránh lây nhiễm virus Covid-19. Thêm những món đồ nhỏ này chắc chắn sẽ khiến bạn an tâm hơn khi ra ngoài.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới