SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Ngăn ngừa viêm lợi và hôi miệng bằng thực phẩm

Thứ hai, 09/03/2015 21:11

(Ngoisao.vn) - Viêm lợi và hôi miệng thường gặp ở nhiều người. Tuy không phải là bệnh nguy hiểm, nhưng nướu răng và hôi miệng sẽ khiến bạn khó chịu và mất tự tin.

Viêm lợi và hôi miệng có thể gây ra bởi nhiều nguyên nhân như vệ sinh răng miệng chưa tốt, hút thuốc, thay đổi nội tiết... Nhưng thật may mắn là những bệnh này hoàn toàn có thể được phòng tránh bởi những thực phẩm hiện hữu trong gian bếp của bạn.

1. Ngăn ngừa viêm lợi và hôi miệng nhờ trà xanh

Hợp chất chống oxy hóa trong trà xanh giúp răng chắc khỏe hơn, đồng thời có khả năng chữa lành các bệnh về lợi hoặc nhiễm khuẩn liên quan tới răng.

Uống trà xanh thường xuyên không những giúp bạn trẻ lâu, ngăn ngừa các bệnh ung thư, bệnh tim mạch... mà còn giúp bạn ngăn ngừa sâu răng và hơi thở "rau mùi".

2. Ngăn ngừa viêm lợi và hôi miệng bằng hoa quả giàu vitamin C

Các trái cây như dâu tây, kiwi, cam, chanh... rất tốt cho răng, bởi chúng giúp hơi thở sạch sẽ, thơm mát, nướu và lợi khỏe mạnh hơn. Đồng thời, lượng vitamin C dồi dào còn giúp răng bạn trắng hơn một cách tự nhiên.

3. Thực phẩm giàu chất xơ giúp ngăn ngừa viêm lợi và hôi miệng

Các loại rau lá xanh, cần tây, cà rốt... giúp kích thích sản xuất nước bọt, ngăn ngừa vi khuẩn gây hại và tiêu diệt những mảng bám trên răng. Nhờ đó, các bệnh răng miệng bị đẩy lùi và răng bạn sẽ chắc khỏe hơn.

4. Nước ép việt quất giúp ngăn ngừa viêm lợi và hôi miệng

Các nghiên cứu gần đây đã chứng minh việt quất có khả năng làm giảm các vi khuẩn bám trên răng, giảm sự hình thành các mảng bám, do đó, việt quất giúp bạn phòng tránh tối ưu sâu răng và các bệnh về răng miệng.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới