SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Ngày càng nhiều phụ nữ khó mang thai? Bác sĩ chỉ ra nhiều lý do cụ thể

Thứ tư, 23/03/2022 21:43

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến ngày càng nhiều phụ nữ khó mang thai hơn.

Chị L. và chồng đã kết hôn được 3 năm nhưng chưa có thai. Hai vợ chồng chị cũng một vài lần đi khám hiếm muộn nhưng sức khỏe đều bình thường. Lúc đến nơi chị mới biết có nhiều phụ nữ lâm vào hoàn cảnh như chị. Theo các bác sĩ, có một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng trong thời buổi hiện đại, ngày càng có nhiều phụ nữ khó mang thai.

Quá nhiều áp lực tâm lý

Giới trẻ hiện nay chịu nhiều áp lực từ cuộc sống và công việc, gánh nặng sinh con sẽ nặng hơn. Áp lực quá lớn đối với phụ nữ sẽ ảnh hưởng đến sự cân bằng của hệ nội tiết, gây rụng trứng bất thường, rối loạn chu kỳ kinh nguyệt. Điều này sẽ khó mang thai hơn, vì vậy dù bận rộn hay căng thẳng đến đâu, bạn cũng phải học cách điều chỉnh bản thân và giữ tâm trạng thoải mái nhé.

Mắc bệnh phụ khoa

Bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ đang ngày càng tăng cao. Theo các bác sĩ, nếu nhẹ thì không ảnh hưởng đến việc mang thai, nhưng nếu nặng sẽ có thể bị ảnh hưởng rất lớn. Chẳng hạn như viêm vòi trứng dễ dẫn đến tắc vòi trứng, việc mang thai sẽ rất khó khăn, thậm chí có thể mang thai ngoài tử cung. Hội chứng buồng trứng đa nang cũng sẽ rất khó có thai. Vì vậy, những chị em nếu mắc bệnh phụ khoa đừng nên xấu hổ đi khám, nên coi trọng từng bệnh nhỏ, đừng để đến lúc bệnh nặng khó thụ thai mới hối hận.

Có tiền sử phá thai nhiều lần

Một số phụ nữ khi còn trẻ đã không chăm sóc cơ thể, không chú ý đến các biện pháp tránh thai trong quan hệ tình dục. Họ không có kế hoạch sinh con sau khi mang thai nên sẽ phá thai nhiều lần. Điều này sẽ gây tổn thương, ảnh hưởng lớn nhất là nội mạc tử cung mỏng dần, kéo theo hàng loạt vấn đề như nhiễm trùng hậu phẫu, sẽ khiến chị em khó thụ thai, sảy thai...

Để không gặp khó khăn khi muốn có con, bạn phải nâng niu cơ thể mình, phát triển nếp sống và ăn uống lành mạnh.

Mimi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới