SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

'Ngày ngủ thế giới 21.3': Làm thế nào để ngủ ngon và khoa học?

Thứ bảy, 21/03/2020 17:32

Ngày 21 tháng 3 là Ngày Giấc ngủ Thế giới. Ngày này được sinh ra để mọi người hiểu tầm quan trọng của giấc ngủ. Ngủ đủ giấc là một trong ba tiêu chuẩn sức khỏe. Nhưng ngày nay, nhiều người thành thị thường bị chứng mất ngủ do áp lực công việc và cuộc sống. Vì họ không thể ngủ ngon.

Nếu không ngủ ngon thì làm sao có thể khỏe mạnh? Đó chính là lý do mọi người cần chú ý đến giấc ngủ của mình.

Khuyến nghị 1: Gối

Gối có thể nói là đối tác tốt nhất cho giấc ngủ. Một chiếc gối tốt có thể hỗ trợ cổ của bạn, đặc biệt đối với những người có cột sống cổ không tốt. Một chiếc gối phù hợp có thể khiến bạn ngủ ngon qua đêm. Chọn một chiếc gối phù hợp đôi khi không phụ thuộc vào giá cả, mà phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như chất liệu, thiết kế,...

Khuyến nghị 2: Nệm

Để cải thiện chất lượng giấc ngủ, nệm đóng một vai trò quan trọng. Chất lượng của nệm không chỉ phụ thuộc vào sở thích của bạn về độ cứng của nệm mà còn phụ thuộc vào chất liệu vải và đệm. Nếu những yếu tố cơ bản này không được coi trọng, sẽ khó để chúng ta có giấc ngủ thoải mái?

Khuyến nghị 3: Liệu pháp mùi hương

Mọi người muốn cải thiện chất lượng giấc ngủ, ngay cả khi họ có giường phù hợp, nhưng họ vẫn thường ở trong tình trạng căng thẳng. Ngay cả những chiếc giường tốt nhất cũng khó có thể khiến bạn ngủ ngon. Nếu bạn muốn làm dịu tâm trạng căng thẳng, bạn cần tạo ra một môi trường có thể thư giãn cơ thể và tâm trí của bạn. Ví dụ, bạn có thể sử dụng liệu pháp mùi hương trong phòng ngủ để bình tĩnh và ngủ.

Khuyến nghị 4: Ngâm chân

Ngâm chân là một cách phổ biến của sức khỏe. Ngâm chân có thể làm giảm mệt mỏi và thư giãn cơ thể và tâm trí của bạn. Nếu bạn đi ngủ ngay sau khi ngâm chân, bạn có thể đi ngủ nhanh hơn và tốt hơn, và cũng giữ ấm cho tay và chân. Hãy để bạn có chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

Khuyến nghị 5: Mát xa mắt

Người hiện đại thích chơi và sử dụng điện thoại di động khi họ đi ngủ, nhưng một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng chơi điện thoại di động trước khi đi ngủ thực sự có thể khiến bạn khó ngủ hơn. Để tránh điều này, ngoài việc không nhìn thấy các sản phẩm điện tử như điện thoại di động trước khi đi ngủ, bạn cũng có thể giúp mình ngủ thiếp đi bằng cách thư giãn và mát xa mắt.

Tóm lại: Mọi người làm việc chăm chỉ để làm cho bản thân và gia đình có chất lượng cuộc sống tốt hơn. Nếu bạn ngủ ngon, bạn sẽ có chất lượng cuộc sống tốt. Khi ngủ, tầm quan trọng của giường là hiển nhiên. Ngoài ra, một số công cụ có thể thư giãn cơ thể và tâm trí là cần thiết, để chất lượng giấc ngủ có thể được cải thiện và chất lượng cuộc sống sẽ được cải thiện một cách tự nhiên!

H.Y (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới