SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Nghiên cứu chỉ ra rằng những người 100% khỏe mạnh có 6 'đặc điểm chung'! Bạn gặp bao nhiêu?

Thứ ba, 26/01/2021 06:36

Bạn có để ý rằng xung quanh bạn luôn có những người tràn đầy năng lượng sống mỗi ngày, hầu như không bao giờ ốm đau, tâm trạng cũng tích cực hơn mỗi ngày.

Những người 100% khỏe mạnh có 6 "đặc điểm chung" này

Người sáng lập Viện Dinh dưỡng Tốt nhất của Anh: Patrick Herford, đã thực hiện một cuộc khảo sát bằng bảng câu hỏi với hơn 55.000 người tham gia. Bảng câu hỏi này chủ yếu nghiên cứu ảnh hưởng của sức khỏe và thói quen ăn uống của người dân đối với sức khỏe.

Điều tra và nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người khỏe mạnh thường có một số "đặc điểm chung".

Những "đặc điểm chung" này bao gồm thói quen ăn uống, lối sống và thói quen tập thể dục của mọi người. Hãy xem bạn có bao nhiêu?

1. Không bao giờ hút thuốc

Hút thuốc có nhiều tác động xấu đến mạch máu, phổi, gan, não và cảm xúc của con người. Những người hút thuốc trong thời gian dài có mức độ sức khỏe thấp hơn.

Một báo cáo nghiên cứu đăng trên tạp chí hàng tuần "Khoa học" của Mỹ cho thấy những người đàn ông hút thuốc lá lâu ngày sẽ mất đi nhiễm sắc thể Y trong cơ thể, điều này chỉ có ở nam giới.

Phát hiện này giải thích tại sao nam giới hút thuốc có hại hơn so với nữ giới, và tại sao tuổi thọ của nam giới thường ngắn hơn tuổi thọ của nữ giới.

2. Uống ít nhất 5 chất bổ sung dưỡng chất mỗi ngày

Chất dinh dưỡng là những chất không thể thiếu đối với sự sống và sức khỏe của chúng ta.

Một nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng một đột biến gen nhỏ trong cơ thể con người ảnh hưởng đến chức năng của methylenetetrahydrofolate reductase, ảnh hưởng đến phản ứng cảm xúc của cơ thể, chất béo dư thừa và cholesterol.

Các nhà nghiên cứu đã cố gắng sử dụng axit folic, một loại vitamin B có trong trái cây và rau quả. Nó chỉ ra rằng bổ sung axit folic có thể giúp khôi phục chức năng của enzym bất thường do đột biến gen gây ra.

Do đó, các chất dinh dưỡng có thể làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe do nguy cơ đột biến gen.

Thực tế, tác dụng của chất dinh dưỡng đối với sức khỏe còn nhiều hơn thế. Chúng có thể giúp cơ thể con người duy trì tất cả các hoạt động và quá trình sống như sinh sản, tăng trưởng và tồn tại.

Tuy nhiên, nhiều người có cấu trúc dinh dưỡng tương đối đơn giản và không thể nhận được đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết hàng ngày từ thực phẩm, lúc này ai cũng cần phải bổ sung dưỡng chất.

3. Lượng đường huyết thấp trong chế độ ăn uống hàng ngày

Thực phẩm giàu tinh bột chúng ta ăn hàng ngày sẽ được phân giải thành glucose khi vào ruột, glucose sẽ được vận chuyển đến các bộ phận khác nhau trong cơ thể trong máu để duy trì năng lượng cần thiết cho tế bào não, tế bào cơ và các tế bào khác.

Nếu glucose trong máu quá thấp, con người sẽ cảm thấy mệt mỏi, đói và kích động, nếu glucose trong máu quá cao cũng sẽ gây hại cho sức khỏe. Khi lượng đường trong máu quá cao, lượng glucose dư thừa sẽ được vận chuyển đến gan và tích trữ dưới dạng mỡ, đây là nguồn gốc của gan nhiễm mỡ.

Lượng đường trong máu cao cũng có thể gây tăng cân, thiếu năng lượng, không có lợi cho sức khỏe tim mạch. Chế độ ăn kiêng có giá trị đường huyết thấp sẽ giúp bạn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng hơn.

4. Ăn cá 3 lần một tuần, hiếm khi ăn thịt đỏ

Thịt đỏ dùng để chỉ các loại thịt đỏ như thịt lợn, thịt bò, thịt cừu, loại thịt này chứa nhiều chất béo bão hòa hơn, tiêu thụ quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe tim mạch.

Nhưng thịt cá là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất dồi dào.

5. Tập thể dục hơn 3 giờ một tuần

Nhiều nghiên cứu cho đến nay đã khẳng định tầm quan trọng của việc tập thể dục đối với sức khỏe. Đối với các vấn đề sức khỏe tim mạch phổ biến, loãng xương, tiểu đường và các vấn đề khác, cách hiệu quả để ngăn ngừa chúng là tập thể dục.

Chỉ cần thời gian tập thể dục vượt quá 3 giờ một tuần, nguy cơ tử vong sớm của mọi người sẽ giảm khoảng 20%.

6. Mối quan hệ giữa các cá nhân tốt

Trong quá trình điều tra và nghiên cứu, người ta thấy rằng những người có mức sức khỏe cao cũng có mối quan hệ giữa các cá nhân rất lành mạnh. Và có những cảm xúc tích cực tốt.

Tâm trạng tốt và thói quen sống lành mạnh là điều không thể thiếu đối với sức khỏe của chúng ta. Nhưng những cảm xúc tốt đẹp lại bị nhiều người bỏ qua.

Cảm xúc buồn bã sẽ làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể. Nhiều vấn đề sức khỏe thể chất cũng do cảm xúc gây ra.

Ví dụ: đau đầu, loét, v.v. Làm thế nào để có được hạnh phúc là một bài toán khó đối với hầu hết mọi người. Duy trì mối quan hệ tốt giữa các cá nhân là một cách quan trọng để giải tỏa căng thẳng và xoa dịu cảm xúc.

Bạn đã sẵn sàng cho tâm trạng ổn định hơn và đầu óc nhạy bén hơn chưa? Nếu bạn đã sẵn sàng, bạn có thể thay đổi từng chút một thói quen trước đây của mình, và bạn sẽ nhận được ít nhất gấp đôi sức khỏe hồi phục.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới