SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Ngô không thể ăn thường xuyên? Bác sĩ nhắc nhở: 3 loại người sau nên ăn ít nhất có thể, ăn ngô cũng có những điều cấm kỵ

Thứ năm, 22/06/2023 06:43

Bắp tươi có mùi thơm đặc trưng, ​​khi bẻ ra thì rất tươi và mềm, thực hư là có mẹo.

Trước hết, khi luộc ngô không thể loại bỏ hoàn toàn lớp vỏ bên ngoài, lớp vỏ ngoài của ngô có thể khóa độ ẩm và chất dinh dưỡng trong ngô, đồng thời có thể làm tăng mùi thơm của ngô, cách làm đúng là: để lại hai lớp trong cùng, và đừng kéo râu ngô ra.

Thứ hai: Không nên luộc trực tiếp ngô đã bóc vỏ mà nên ngâm trong nước muối nhạt khoảng 15-20 phút, theo lý thuyết về “muối” khi nấu không chỉ cho nước mà còn cho thêm một chút muối và bột nở đun trên lửa lớn khoảng 20 phút là có thể bắc ra khỏi nồi.

Thứ ba: Nhiều người có thói quen hầm ngô vài phút sau khi nấu, cách làm này là sai lầm, không những mất đi chất dinh dưỡng mà mùi vị cũng kém, cách làm đúng là: không ngâm ngô đã nấu chín mà nên vớt ra ngay lập tức khi chín. Ngâm như vậy mùi thơm sẽ nồng hơn.

Ngô là loại ngũ cốc thô phổ biến, nhưng không phải ai cũng ăn được, lương y nhắc nhở: 3 loại người sau nên ăn càng ít càng tốt.

1. Đối với người thiếu canxi, ngô là một loại ngũ cốc thô có giá trị dinh dưỡng lớn, nhưng dinh dưỡng của nó chủ yếu là chất xơ, sau khi ăn sẽ tạo thành cặn kết tủa, sẽ cản trở quá trình hấp thu chất canxi, vì vậy người thiếu canxi nên ăn càng ít càng tốt.

2. Người vận động thường xuyên cần lượng lớn dinh dưỡng cung cấp, thường xuyên ăn ngô sẽ dẫn đến dinh dưỡng cung cấp không đủ, gây hại cho cơ thể, vì vậy những người như vậy nên ăn ít ngô, dinh dưỡng toàn diện, cân đối.

3. Người tiêu hóa kém, ngô chứa nhiều axit phytic và chất xơ, chất chua sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, đặc biệt người tiêu hóa kém càng phải chú ý.

Người xưa có câu “không nên ăn tùy thời”, vào tháng 6, trên thị trường xuất hiện một lượng lớn ngô, bổ và ngon nhưng không phải ai cũng ăn được, bác sĩ nhắc nhở: 3 kiểu người trên nên ăn càng ít càng tốt.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới