SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Ngứa ở 3 vùng trên cơ thể, báo hiệu 3 loại bệnh đang phát triển, đừng nghĩ đó là chuyện nhỏ

Thứ bảy, 02/05/2020 20:12

Nói chung, nếu cơ thể khỏe mạnh, sẽ không xuất hiện ngứa da. Do đó, da của cơ thể luôn bị ngứa, có thể là tín hiệu của một số bệnh và cần được ứng phó để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể. Vì vậy, nếu tấy những bộ phận này của cơ thể bị ngứa, có thể là một dấu hiệu không lành mạnh?

1. Bàn chân

Nếu bạn thấy bàn chân luôn bị ngứa nhiều, có khả năng là một tín hiệu của bệnh, đặc biệt là bệnh tiểu đường. Trong quá trình phát triển bệnh tiểu đường, sức khỏe của mọi người sẽ bị đe dọa, và việc kích thích lượng đường trong máu cao một thời gian dài sẽ làm giảm sức đề kháng của da bàn chân.

Kích ứng da có thể gây nhiễm trùng, và cảm giác chính của nhiều người là ngứa da ở bàn chân. Nếu bạn đã có tín hiệu đặc biệt này, bạn cần cảnh giác với lượng đường trong máu cao và hạ đường huyết một cách chính xác để ngăn ngừa bàn chân bị ảnh hưởng nặng hơn.

2. Khoang mũi

Nếu bạn luôn cảm thấy ngứa mũi, đó có thể là tín hiệu từ viêm mũi dị ứng. Nhiều người viêm mũi dị ứng mùa xuân dễ bị tái phát. Lúc này, khoang mũi sẽ bị ngứa và thậm chí chảy nước mũi và hắt hơi. Nếu thấy hiện tượng như vậy tồn tại, cần được tích cực chữa và điều trị viêm mũi dị ứng đúng cách, để tình trạng viêm niêm mạc mũi được cải thiện, tránh bị ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống.

3. Mắt

Nếu bạn thấy mắt luôn bị ngứa, đó có thể là một dấu hiệu không lành mạnh. Bởi vì ngứa mắt có thể là do chức năng gan giảm, một số người ngứa mắt có liên quan đến quá trình đang phát triển bệnh gan. Biểu hiện chính là khô mắt và đau, thậm chí là nghèn mắt và ngứa. Đối với những tình huống này, bạn nên cảnh giác với sự suy giảm chức năng gan và duy trì chức năng gan bình thường một cách hợp lý, để mắt có thể được phục hồi về trạng thái khỏe mạnh.

Làm thế nào để cải thiện tình trạng ngứa của cơ thể?

1. Kiểm soát lượng đường trong máu

Để tránh những tình huống này, điều quan trọng nhất là kiểm soát lượng đường trong máu. Vì đường huyết tăng cao ảnh hưởng đến bàn chân của bạn mà bàn chân là cơ quan mục tiêu của bệnh tiểu đường, chúng dễ liên quan và gây ra các biến chứng. Do đó, bạn nên thường xuyên kiểm soát lượng đường trong máu một cách hợp lý, ăn ít thực phẩm nhiều đường và tích cực Tập thể dục để duy trì sự ổn định của lượng đường trong máu, để không bị kích thích bởi lượng đường trong máu cao, và bệnh tiểu đường sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và bàn chân sẽ không bị ngứa.

2. Tránh xa các chất gây dị ứng

Nếu bạn muốn tránh ngứa mũi, điều quan trọng nhất là tránh xa các chất gây dị ứng. Bởi vì tỷ lệ viêm mũi dị ứng cao, dễ lặp lại, chủ yếu là do tiếp xúc với các chất gây dị ứng, một số thực phẩm dễ gây dị ứng như, bụi trong không khí và phấn hoa có thể khiến viêm mũi dị ứng lặp lại. Do đó, cần tránh các chất gây dị ứng này, rất hữu ích cho việc ngăn ngừa viêm mũi dị ứng.

3. Cải thiện chức năng gan

Nếu mắt bạn luôn bị ngứa, điều quan trọng nhất cần cải thiện càng sớm càng tốt để bảo vệ gan. Trong quá trình bảo vệ gan, hãy chú ý kiểm soát cảm xúc hợp lý, nhanh chóng bỏ rượu và đảm bảo thời gian ngủ đủ. Duy trì chức năng của gan bằng cách bảo vệ gan, để ngăn ngừa gan bị tổn thương và gây ngứa mắt.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới