SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Ngừng ăn 5 loại thực phẩm này đẩy nhanh thoái hóa não thành bệnh Alzheimer! Nhiều người vẫn ăn hàng ngày

Thứ sáu, 24/03/2023 16:54

Bộ não rất quan trọng đối với con người, nếu bộ não của một người bị thoái hóa sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chỉ số IQ, đặc biệt là đối với một số người cao tuổi, càng lớn tuổi thì bộ não càng thoái hóa trầm trọng khiến nhiều người cao tuổi mắc phải các triệu chứng của bệnh Alzheimer.

Tôi tin rằng mọi người đều biết rằng bệnh từ miệng mà ra, rất nhiều bệnh có liên quan đến thực phẩm, vậy chẳng lẽ bệnh Alzheimer cũng liên quan đến thực phẩm? Tôi muốn nhắc nhở mọi người rằng ăn 5 loại thực phẩm sau đây có thể dễ dàng làm tăng nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

1. Dưa muối (sẽ tạo ra nhiều chất gây ung thư nitrit)

2. Thực phẩm chứa chì (sát thủ lớn đối với tế bào não)

3. Thực phẩm chứa nhôm (sẽ kết hợp với protein và enzym để tạo ra các phản ứng sinh hóa, gây hại cho não, dẫn đến suy giảm trí nhớ sự mất mát).

4. Thực phẩm giàu sắt và đồng (sắt có thể xúc tác tạo ra các gốc tự do và thúc đẩy quá trình peroxy hóa lipid, gây tổn thương do stress oxy hóa, cuối cùng dẫn đến bệnh Alzheimer).

5. Thực phẩm muối (thường xuyên ăn mặn sẽ làm hỏng động mạch và ảnh hưởng đến việc cung cấp máu cho nhu mô não, dẫn đến lão hóa não).

Vậy sau 50 tuổi nên ăn những thực phẩm nào tốt cho não bộ? Dưới đây là 2 loại thực phẩm ăn nhiều rất tốt cho não.

Cá và nấm là hai thực phẩm tốt cho não

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)