SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Ngừng ăn quả óc chó! Ăn 5 loại thực phẩm này ăn thường xuyên rất hữu ích để cải thiện trí nhớ

Thứ bảy, 20/03/2021 16:57

Ai cũng biết quả óc chó có tác dụng rất tốt cho trí não, nhưng ngoài quả óc chó, bạn có thể chọn ăn 5 loại thực phẩm này thường xuyên, cũng rất hữu ích cho việc cải thiện trí nhớ.

1. Quả việt quất

Quả việt quất là loại quả giải khát được nhiều người ưa chuộng, chất anthocyanin chứa trong quả việt quất chiếm tỷ lệ lớn không những có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, ngoài ra còn có một số vitamin E và xenluloza có tác dụng giải tỏa mỏi mắt, não bộ mệt mỏi rất tốt cho việc ngăn ngừa tác hại của bức xạ. Vì vậy, ăn nhiều quả việt quất không thể trực tiếp cải thiện trí nhớ, nhưng nó rất hữu ích để ngăn ngừa mất trí nhớ.

2. Quả bơ

Vị bơ mềm mịn, hơi giống lòng đỏ trứng gà và hơi giống kem, vị thanh nhẹ, không bị ngấy, sau khi ăn nhiều chắc chắn là lựa chọn tốt cho hầu hết mọi người. Trong quả bơ còn có một số axit béo không no có một số tác dụng tích cực trong việc cải thiện trí nhớ, đồng thời có lợi cho quá trình lưu thông máu và tăng cường sức sống cho não bộ.

3. Nghệ

Nhiều người uống một tách cà phê khi buồn ngủ để giải khát, trên thực tế, không chỉ caffeine đóng vai trò quan trọng trong cà phê mà còn có cả nghệ. Tinh bột nghệ không những có thể giúp não bộ chống lại quá trình oxy hóa mà còn nâng cao khả năng miễn dịch, mùi vị cũng rất thơm nên uống cũng rất thích.

4. Sô cô la đen

Đúng vậy, đó là loại đồ ăn nhẹ, sô cô la đen. Trên thực tế, sô cô la đen không qua quá trình chế biến đặc biệt và không có chất phụ gia đặc biệt, rất tốt cho cơ thể con người, có thể ngăn ngừa hiệu quả các bệnh tim mạch, thúc đẩy lưu lượng máu, cải thiện khả năng miễn dịch.

5. Cà chua

Cà chua chứa nhiều vitamin C giúp chống oxy hóa rất tốt. Cà chua là một loại thực phẩm tương đối sảng khoái, sau khi ăn có thể làm sảng khoái con người. Ăn nhiều cà chua cũng có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, việc chuyển hóa các chất không mong muốn cũng sẽ khiến con người cảm thấy thư thái, áp lực lên não sẽ giảm và trí nhớ cũng tăng lên một cách tự nhiên.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới