SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Ngừng ngay việc ăn 3 loại 'trái cây' hại hơn cả thuốc lá, rượu bia mà có người coi như 'bảo bối' này

Thứ bảy, 24/06/2023 10:02

Mùa hè đến, thời tiết trở nên nóng bức, người ra nhiều mồ hôi, quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh, cơ thể mất nhiều nước, lúc này nên ăn nhiều rau củ quả tươi, không những có tác dụng bổ sung nước và dinh dưỡng, mà còn thúc đẩy quá trình tiêu hóa.

Nhưng điều mà mọi người không biết là ăn một số loại trái cây sẽ gây hại cho cơ thể, có thể còn hại cho cơ thể hơn cả thuốc lá và rượu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của cơ thể và sinh ra bệnh tật. Để chúng tôi kể cho bạn nghe một bài khoa học dân gian về "trái cây có hại" trong cuộc sống, có thể còn hại cơ thể hơn cả thuốc lá và rượu bia, nhưng có người coi như báu vật, bác sĩ khuyên nên vứt bỏ càng sớm càng tốt!

Hoa quả bị mốc

Một khi trái cây bị mốc và thối, các loại vi sinh vật trong trái cây sẽ tiếp tục đẩy nhanh tốc độ sinh sản và sản sinh ra một lượng lớn chất độc hại, rất có hại cho cơ thể con người. Trên bề mặt trái cây bị mốc sẽ có một số mốc xám hoặc xanh, những mốc này sẽ sinh ra một số độc tố có hại, sau khi con người ăn phải những độc tố này sẽ xâm nhập vào cơ thể con người và gây hại cho sức khỏe con người.

Quả chín ép nhân tạo (giấm thuốc chín)

Hiện nay trên thị trường luôn xuất hiện trái cây ép chín nhân tạo, dầu ăn có thể gây rối loạn nội tiết, đặc biệt ảnh hưởng xấu đến sự phát triển bình thường của trẻ, dễ góp phần gây ra hiện tượng dậy thì sớm ở trẻ.

Trái cây sáp và màu

Nhiều tiểu thương hiện nay đã đánh bóng trái cây để giúp trái cây được bền hơn, sử dụng sáp kém chất lượng, phẩm màu nhân tạo để tiết kiệm chi phí, ăn những loại trái cây này lâu dài sẽ gây hại cho cơ thể.

Vì vậy, chúng ta nên chú ý đến việc nhận dạng khi mua trái cây, trên thực tế, hầu hết các loại trái cây đều tương đối tốt cho sức khỏe, hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn một món ngon từ trái cây, các bạn cùng tham khảo nhé.

Công thức gợi ý:

Dứa chua ngọt:

Phương pháp chế biến:

Đầu tiên bạn chuẩn bị một quả dứa tươi, cắt bỏ vỏ và lá, thêm một thìa muối ăn rồi đổ ngập nước, ngâm trong nửa tiếng.

Dứa sau khi ngâm thì cắt làm đôi, rồi thái thành từng dải, cuối cùng là cắt miếng nhỏ. Cắt thành bát. Thêm một thìa đường trắng, cho dứa vào nước trong, ngâm dứa trong nước đường trắng 15 phút.

Tiếp theo, mẹ chuẩn bị một miếng thịt nạc, cắt thành từng dải rồi thái thành những miếng vuông nhỏ, cho vào tô. Thêm chút dầu hào, chút tiêu, thìa nước tương nhạt, chút đường vào trộn đều. Sau đó cho một lượng vừa đủ hành lá và gừng thái sợi vào, dùng tay véo nước hành lá và gừng vừa ăn cho vào thịt nạc, trộn đều, sau đó thêm một chút dầu ăn để khóa ẩm cho thịt, trộn đều nó đều và ướp trong khoảng mười phút.

Tiếp theo, chuẩn bị một nắm tỏi và băm tỏi thành hạt lựu. Cắt một miếng gừng băm nhỏ. Ớt chuông bỏ hạt và cắt miếng nhỏ. Thịt nạc sau khi ướp xong, vớt hành lá và gừng bên trong ra. Tiếp theo, đập một quả trứng vào, trộn đều một lần nữa rồi cho thêm tinh bột vào, trộn đều sao cho lớp tinh bột bao phủ hết phần thịt nạc.

Cho thêm một ít dầu ăn vào nồi, sau khi dầu nóng cho thịt nạc đã ướp vào nồi, cho thịt nạc vào chiên vàng giòn, vớt ra.

Tiếp theo, cho một ít bột cà chua, hai thìa đường trắng vào một chiếc bát nhỏ, đổ nước vào một bát nhỏ và khuấy đều. Sau đó, cho một ít dầu ăn vào nồi khác, sau khi dầu nóng thì cho gừng, tỏi băm, tiêu xanh và dứa vào, vặn lửa lớn và nhanh tay xào đều, cho dứa khô nước.

Tiếp theo, chuẩn bị một cái nồi, cho tương cà chua vào nồi xào đến khi bong bóng to sủi bọt nhỏ thì cho thịt nạc và dứa vào, vặn lửa nhỏ và xào từ từ cho ra khỏi nồi. Món thịt heo kho dứa thơm ngon đã sẵn sàng.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới