SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Người bệnh tiểu đường ăn bưởi được không?

Thứ hai, 14/12/2020 06:28

Mùa thu đông là mùa thu hoạch bưởi, và được bán trên thị trường, quả to, đẹp, da tươi, có mùi thơm, thịt có màu đỏ hoặc trắng vàng, nhiều nước, có mùi thơm nồng, chua hoặc ngọt.

Bưởi có tác dụng tăng sinh lực cho dạ dày, làm ẩm phổi, bổ máu, thông ruột, cải thiện tình trạng phân. Bưởi rất giàu protein và vitamin, cũng như các chất dinh dưỡng như canxi, phốt pho, magiê và natri. Cứ 100gr bưởi chứa 0,7g protein, 0,6g chất béo và 57kcarl calo, tuy nhiên món ăn ngon đến đâu thì cũng có những đặc thù riêng, người ta thường đặt câu hỏi như: Người bệnh tiểu đường ăn bưởi được không?

Các chuyên gia đã nhắc nhở đa số “người bị bệnh tiểu đường” rằng, nếu kiểm soát đường huyết ở mức lý tưởng, ổn định và không có biến động thì nên kiểm soát đường huyết lúc đói dưới 7.8mmol / L, và kiểm soát đường huyết dưới 10.0mmol / L hai giờ sau bữa ăn. Theo hướng dẫn, nên chọn những loại trái cây ít đường, có vị chua ngọt như bưởi sẽ phù hợp hơn với người bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, nếu không kiểm soát tốt đường huyết, nếu đường huyết cao thì tạm thời không thể ăn trái cây này, mà có thể ăn cà chua, dưa chuột và chỉ ăn bưởi sau khi đường huyết kiểm soát ổn định.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới